Xã Thành Công, huyện Gò Công Tây: Tổ chức nhiều phiên chợ 0 đồng hỗ trợ cho người dân khó khăn

Thứ sáu - 05/08/2022 00:05
Nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người dân có hoàn cảnh còn khó khăn. Thời gian qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công, huyện Gò Công Tây đã tích cực vận động các nguồn kinh phí hỗ trợ từ các Mạnh thường quân trên địa bàn xã để duy trì các phiên chợ 0 đồng cho người dân xã.
Phiên chợ 0 đồng tại nhà văn hóa xã Thành Công
Phiên chợ 0 đồng tại nhà văn hóa xã Thành Công

Trong 3 ngày từ ngày 5/8/2022 đến ngày 7/8/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công phối hợp cùng các tổ chức Hội đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… đã tổ chức các phiên chợ 0 đồng tại Nhà văn hóa xã Thành Công. Mỗi phiên chợ gồm các loại rau, củ, quả, bầu bí, mướp, gạo, nước tương, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt là các nhu yếu phẩm cần thiết. Trung bình mỗi ngày, có 70 lượt người dân được mời đến nhận quà. Trị giá trung bình mỗi phần quà khoảng 200 ngàn đồng. Tổng cộng trong ba ngày phát trên 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã cho biết, xuất phát từ tấm lòng của các Mạnh thường quân muốn gửi đến các hoàn cảnh còn khó khăn của xã Thành Công nhất là các hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công đã đứng ra tiếp nhận các nguồn kinh phí và hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ sau đó tổ chức các phiên chợ 0 đồng gửi đến những món quà ấm áp nghĩa tình cho người dân.

Theo đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc xã Thành Công cho biết, từ năm 2021 đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã vận động được nguồn kinh phí gần 1 tỷ đồng tổ chức trên 120 phiên chợ 0 đồng trao tận tay cho bà con hàng ngàn suất quà giúp những hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm vui, động lực, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Mỗi đợt tổ chức phiên chợ, tập thể cán bộ, công chức, các hội đoàn thể của xã đều nhiệt tình tham gia đi mua rau, củ quả, vận chuyển hàng hóa về điểm tập kết, sắp xếp gọn gàng để các phần quà đến tay bà con được đầy đủ, tươm tất.

Nhiều người dân xã Thành Công cho biết, được giấy mời tham gia nhận quà phiên chợ 0 đồng ai cũng phấn khởi, tranh thủ đến sớm để nhận quà. Nhiều hộ dân cho biết, trong thời điểm dịch bệnh xảy ra, và kể cả sau đại dịch, nhờ sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền và nhà tài trợ, những món quà tại các phiên chợ 0 đồng đã hỗ trợ cho cuộc sống gia đình rất lớn.

Đồng chí Trương Văn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thành Công cho biết, trong thời gian tới xã sẽ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, việc tổ chức các phiên chợ 0 đồng được chuẩn bị chu đáo, nguồn kinh phí vận động được công khai rõ ràng, các hộ dân được mời nhận quà đều đúng đối tượng…để có thể thực hiện tốt nhất mục đích ý nghĩa tốt đẹp của các hoạt động nhân đạo xã hội đến với người dân. Nếu tiếp tục nhận được các nguồn tài trợ của các Mạnh thường quân, Đảng ủy xã sẽ cùng với các ban ngành đoàn thể tiếp tục tổ chức thêm các phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ thêm cho người dân.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây