Xã Thạnh Nhựt tổ chức Hội nghị tuyên truyền về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù năm 2022

Thứ bảy - 06/08/2022 00:41
Thực hiện kế hoạch số 95/KH-CAH-THAHS ngày 14/7/2022 của Công an huyện Gò Công Tây về việc tổ chức tuyên truyền công tác tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Sáng ngày 05/8/2022, tại hội trường UBND xã Thạnh Nhựt, Công an xã Thạnh Nhựt phối hợp với Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của nhà nước về tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù năm 2022.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trung tá Trương Văn Quân – Phòng Thi Hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Tiền Giang; đồng chí Huỳnh Thanh Hồ - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Nhựt; Công an xã Thạnh Nhựt; các ban, ngành, đoàn thể xã; Trưởng ấp của 05 ấp; Tổ nhân dân tự quản của các ấp; Lãnh đạo công ty Sakos và Công ty Song Mã cùng những người chấp hành xong án phạt tù năm 2022.

Theo Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 15/06/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án Hình sự về tái hòa nhập cộng đồng. Những người chấp hành xong án phạt tù về địa phương sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để tái hòa nhập cộng đồng, sớm ổn định cuộc sống và có đóng góp đối với xã hội, nhất là phát triển kinh tế và trực tiếp tham gia giáo dục, cảm hóa những lầm lỗi khác, có tác động tích cực trong phòng ngừa, ngăn chặn sự phát sinh, gia tăng tội phạm tệ nạn xã hội, góp phần làm chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội trên địa phương.

Hội nghị nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật cho các đối tượng chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương trên địa bàn xã. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và toàn thể nhân dân trên đại bàn xã trong việc phối hợp thực hiện các biện pháp tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn xã Thạnh Nhựt.

 

xa thanh nhut tuyen truyen phap luat nguoi thi hanh xong an tu (1)

Đồng chí Trung tá Trương Văn Quân – Phòng Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp Công an tỉnh Tiền Giang thực hiện tuyên truyền tại Hội nghị


Tại Hội nghị, đồng chí Trung tá Trương Văn Quân – Phòng Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Tiền Giang đã nhấn mạnh địa phương cần tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người chấp hành xong án tù tái hòa nhập cộng đồng; nghiêm cấm mọi hành vi kì thị, phân biệt đối xử đối với người chấp hành xong án phạt tù. Công an xã cần phối hợp với UBND xã để quản lý, giáo dục, giúp đỡ, quan tâm, tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù vượt qua mặc cảm của bản thân để tái hòa nhập cộng đồng. Ủy ban nhân dân xã cần vận động các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn xã cần xóa bỏ định kiến tạo điều kiện cho những người chấp hành xong án phạt tù có việc làm góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Tác giả bài viết: Tuyết Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây