Xã Thành Công: Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến hài lòng của người dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ ba - 04/10/2022 05:56
Sáng ngày 04/10/2022 tại Hội trường UBND xã Thành Công tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến hài lòng của người dân về xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Đến dự Hội nghị có đồng chí Dương Văn Siêng – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch MTTQ huyện, đồng chí Trương Văn Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Dương Thị Hoàng Loan – Chủ tịch MTTQ xã, trưởng, phó các đoàn thể, Bí thư các chi bộ trực thuộc cùng các Tổ Nhân dân tự quản của xã.
Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến hài lòng của người dân trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao Thành Công
Hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến hài lòng của người dân trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao Thành Công

Việc tổ chức lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới phải đảm bảo khách quan, chính xác và phải được thực hiện một cách độc lập do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì, phối hợp thực hiện, qua đó thể hiện sự đồng thuận của người dân nhằm góp phần nâng cao chất lượng, đảm bảo tính bền vững, hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tại Hội nghị đồng chí Dương Văn Siêng – Phó Chủ tịch MTTQ huyện đề nghị việc lấy ý kiến phải đảm bảo khách quan, chính xác, thực chất, đúng quy trình. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng và đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới. Đồng chí hướng dẫn các Tổ thực hiện việc lấy ý kiến từng hộ dân tổ chức phát phiếu đến 1.106 hộ gia đình (80% hộ dân) trên địa bàn 3 ấp. Việc lấy kiến về sự hài lòng của người dân từ ngày 05/10 đến ngày 18/10/2022. Thành viên của tổ lấy phiếu sẽ phát phiếu lấy ý kiến đến tận nhà. Mỗi hộ hộ đình có 1 tờ phiếu, trong đó có 19 tiêu chí để đánh giá sự hài lòng của người dân. Đại diện hộ sẽ trả lời vào cột hài lòng hoặc chưa hài lòng về các tiêu chí đánh giá và ký tên xác nhận.

Thông qua việc xây dựng nông thôn mới nâng cao đã khẳng định vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên, vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, phát huy được quyền làm chủ của người dân, thể hiện được niềm tin của Đảng, chính quyền đối với hoạt động của MTTQ Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây