Xã Đồng Thạnh: BCH Xã Đoàn tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” và đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên

Chủ nhật - 02/10/2022 08:38
Thực hiện chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 của Ban Thường vụ Đoàn huyện Gò Công Tây. Sáng ngày 02/10/2022 tại Hội trường UBND xã Đồng Thạnh, BCH Xã Đoàn tổ chức Diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên” và đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND xã với thanh niên theo luật Thanh niên năm 2020.
Toàn cảnh diễn đàn“Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên”
Toàn cảnh diễn đàn“Thanh niên với Đảng - Đảng với Thanh niên”

Chủ trì diễn đàn có đồng chí Nguyễn Văn Tỵ - Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Lê Đặng Thanh Vân – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã; đồng chí Đại úy Đặng Huyền Phong – Trưởng Công an xã. Tham dự diễn đàn có các đồng chí trong BCH xã Đoàn, Bí thư chi đoàn các trường, các ấp và 30 đoàn viên tham dự.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên, thông qua đó giúp Đoàn viên thanh niên nhận thức đúng động cơ, mục đích, không ngừng phấn đấu để sớm trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban Chấp hành xã Đoàn tổ chức giao lưu, gặp gỡ lãnh đạo Đảng, chính quyền nhằm nâng cao hơn nữa sự quan tâm, lãnh chỉ đạo của Đảng, nhà nước và toàn xã hội đối với cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn xã.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, đồng chí Phan Hòa Thuận – Bí thư xã đoàn nhấn mạnh: “Thông qua Diễn đàn, Ban Chấp hành xã đoàn rất mong muốn nhận được các ý kiến phát biểu, tham luận của các đoàn viên thanh niên để làm sâu sắc hơn vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng nói chung; công tác phát triển Đảng từ đoàn viên, thanh niên nói riêng, đề xuất những giải pháp, mô hình mới nhằm nâng cao chất lượng công tác; giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp”.

Trong buổi diễn đàn các đoàn viên, thanh niên đã đặt các câu hỏi, đối thoại với Đảng ủy, UBND xã về những vấn đề như: Muốn giảm thiểu tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật thì cần phải đẩy mạnh các hoạt động vui chơi giải trí tại địa phương như thế nào?; Đảng và Nhà nước cần có biện pháp gì để ngăn chặn các thanh niên ăn chơi lêu lỏng, không được giáo dục đàng hoàng; Xã Đồng Thạnh là xã nông nghiệp phần lớn thanh niên tại địa phương khởi nghiệp trên các lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, đa số thanh niên khởi nghiệp chưa thành công do chưa nắm bắt được xu thế thị trường hiện nay, bị thương lái ép giá. Vì vậy Đảng ủy, UBND xã có định hướng ngành nghề gì để phát triển kinh tế hay không?; Hiện nay tình trạng thanh niên sử dụng ma túy đá ngày càng nhiều, giải pháp để tuyên truyền, giáo dục thanh niên sau cai nghiện trở về địa phương không tái nghiện trở lại. Bên cạnh đó đoàn viên trường đề xuất chính sách hỗ trợ chức danh Bí thư đoàn trường như hỗ trợ hệ số lương hoặc giảm số tiết dạy…

Các câu hỏi của các đoàn viên tại buổi diễn đàn đã được các đồng chí Chủ trì trả lời thỏa đáng. Đồng thời đề nghị Ban chấp hành xã đoàn trong thời gian tới triển khai tốt phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến để tạo nguồn, đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét.

Diễn đàn Thanh niên với Đảng, Đảng với Thanh niên là một trong những nội dung trọng tâm nhằm cụ thể hóa chủ đề công tác năm “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”. Đây là cơ hội, cũng là cầu nối giữa Đoàn thanh niên với cấp ủy Đảng nhằm phát huy những mặt tích cực, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ đó nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây