Ủy ban MTTQ VN huyện Gò Công Tây: thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Thứ ba - 30/01/2024 09:23
Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Công Tây luôn quan tâm hướng dẫn, triển khai, quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phối hợp các tổ chức thành viên, hệ thống MTTQ cơ sở thực hiện tốt công tác Mặt trận, luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, tập hợp hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân tộc cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hệ thống MTTQ VN từ huyện, xã đến khu dân cư phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ lớn, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động gắn với tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Qua đó góp phần giúp người dân hiểu, chung sức đồng lòng tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương đề ra.

Điểm nổi bật của MTTQ VN huyện là chú trọng quan tâm thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội. Kết quả trong năm 2023 MTTQ huyện Gò Công Tây đã vận động ủng hộ được các nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm, các đơn vị được hơn 11 tỷ đồng, trong đó: quà tết 5.4 tỷ đồng; cầu nông thôn 363 triệu đồng; quà, học bổng, hỗ trợ khác trong năm 4,2 tỷ đồng; nhà tình thương 650 triệu đồng; nhà đồng đội 50 triệu đồng, nhà tình nghĩa 60 triệu đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh 70 triệu đồng; giúp phát triển sản xuất 30 triệu đồng). Kết quả sử dụng các nguồn hỗ trợ: MTTQ huyện đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 18 căn nhà với số tiền 760 triệu đồng, trong tổng số nhà ở do MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện vận động trong năm là 58 căn với 3,06 tỷ đồng, đã bàn giao 58/59 căn; hỗ trợ 02 công trình dân sinh (cầu nông thôn) với số tiền 363 triệu đồng; giúp phát triển sản xuất cho 15 hộ dân với số tiền 30 triệu đồng; giúp khám, chữa bệnh cho 200 lượt người với số tiền 70 triệu đồng; hỗ trợ khác cho 26.177 hộ dân với số tiền 9.745,75 triệu đồng. Tổng chi hỗ trợ là 10.968,75/10.968,75 triệu đồng. Qua đó có nhiều hộ gia đình khó khăn, nhờ được quan tâm hỗ trợ của MTTQVN huyện như xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ vốn sản xuất, dạy nghề đã vượt lên thoát nghèo có cuộc sống ổn định.

Nhìn chung, nhờ làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, qua đó MTTQVN huyện Gò Công Tây đã góp phần không nhỏ trong xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. Vinh dự hơn trong năm 2023, MTTQVN huyện Gò Công Tây được UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang khen thưởng Cờ thi đua là đơn vị xuất sắc toàn diện dẫn đầu trong toàn tỉnh có thành tích thực hiện tốt các phong trào hoạt động công tác Mặt trận Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây