Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Thạnh

Thứ hai - 29/01/2024 09:57
Từ khi có chủ trương mở rộng các tuyến đường đi ra cánh đồng tạo thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa nông sản cho người dân, trên địa bàn huyện ngày càng có nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được mở ra người dân đồng tình ủng hộ, tạo ra bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang hiện đại hẳn lên. Qua đó, tại các xã, ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình người dân tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Thạnh

Được sự giới thiệu của Hội Cựu chiến binh huyện, chúng tôi cùng đi với Hội Cựu chiến binh xã Đồng Thạnh đến thăm nhà hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng- sinh năm 1982- ngụ tại ấp Hòa Thạnh, xã Đồng Thạnh. Đây là một trong những gương hội viên Cựu chiến binh tiêu biểu của xã vừa làm kinh tế giỏi, vừa nhiệt tình với công tác xã hội. Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng vừa tự nguyện hiến tặng hơn 400 mét đất ruộng và đất trồng rau màu của gia đình (có trị giá hơn 300 triệu đồng) khi Nhà nước có chủ trương thi công mở rộng tuyến đường giao thông nông thôn Tổ 8-9 ấp Hòa Thạnh, tuyến đường có điểm đầu giáp với Lộ Truyền thống và điểm cuối giáp với Tuyến đường Tây kênh T7. Nhờ sự đồng tình ủng hộ của hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng và những người dân xung quanh, nên Tuyến đường đã được thi công thuận lợi, hiện tại, tuyến đường Tổ 8-9 ấp Hòa Thạnh đang trong giai đoạn ban hạ nền, trải đá xanh và lu phẳng nền đường. Được biết, tuyến đường mới này có tổng chiều dài hơn 420 mét, mặt đường rộng 6 mét. Hơn thế nữa trong lúc thi công mở đường, ruộng lúa và rau màu của nhà hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng đang trong giai đoạn sản xuất, nhưng người hội viên Cựu chiến binh này vẫn vui vẻ, tự nguyện hiến tặng đất tạo điều kiện thuận lợi cho đội thi công nhanh chóng hoàn thành tuyến đường để mọi người đi lại lưu thông được dễ dàng. Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng chia sẻ: “Tuyến đường được mở rộng ra, vị trí đất ruộng của gia đình vì thế mà cũng có giá trị hơn, từ nay bà con đi lại chở hàng hóa, máy cày, máy phóng lúa cũng dễ dàng lưu thông, mình có giảm bớt đi một số diện tích đất ruộng mà được nhiều cái lợi lớn cho bản thân mình và mọi người nên tôi rất vui vẻ đồng tình với chủ trương mở đường và tự nguyện tham gia hiến tặng phần diện tích tuyến đường đi ngang qua trên diện tích ruộng lúa và màu của gia đình mình.” Không chỉ dừng lại có thế, hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng còn tham gia cùng Ban công tác Mặt trận ấp Hòa Thạnh đi vận động bà con trên Tuyến đường cùng đồng thuận tham gia chủ trương mở đường của Nhà nước, tích cực tự nguyện đóng góp kinh phí để cùng mua đá xanh trải trên tuyến đường vừa được mở, tạo nên một tuyến đường rộng rãi, bằng phẳng ai đi qua lại cũng thấy thuận tiện.
 

hoi vien ccb xa dong thanh (1)


Ông Phạm Quốc Dũng- Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Hòa Thạnh cho biết: hội viên Nguyễn Ngọc Vàng là một gương điển hình tích cực đi đầu trong công tác xã hội tại địa phương. Luôn hăng hái tham gia vào các hoạt động phong trào xây dựng Nông thôn mới, trồng hoa, cây xanh, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn, đặc biệt là tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Chính việc làm đầy nghĩa tình của hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng đã tạo động lực tuyên truyền, vận động, thuyết phục được thêm nhiều hộ dân xung quanh trên tuyến đường cùng tự nguyện đồng thuận tham gia đẩy nhanh hoàn thành tuyến đường giao thông Tổ 8-9 ấp Hòa Thạnh đưa vào sử dụng.

Hội viên Nguyễn Ngọc Vàng còn là hội viên Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền của xã Đồng Thạnh, với bản tính chăm chỉ, cần cù, chịu khó, Hội viên Nguyễn Ngọc Vàng với mô hình trồng cây màu chủ yếu là cây đậu rồng, vì đây là loại cây dễ trồng, không tốn công chăm sóc, ít sâu bệnh, hiện nay với giá bán từ 10 ngàn đến 15 ngàn/ 1 kg, hội viên Nguyễn Ngọc Vàng đã thu được 5 tấn trái/ 3 công đất trồng, mang về nguồn thu nhập ổn định để anh chăm lo cho kinh tế gia đình. Ngoài ra, hội viên này còn phối hợp thêm chăn nuôi gà, bò sinh sản mang lại hiệu quả kinh tế ổn định.

Ông Nguyễn Thanh Tú- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đồng Thạnh cho biết: hội viên Nguyễn Ngọc Vàng là tấm gương sáng tích cực trong hoạt động Hội Cựu chiến binh cơ sở trong suốt thời gian qua, bản tính hiền lành, chăm chỉ, trung thực, luôn hết lòng vì mọi người, sống giản dị, chan hòa, ưa giúp đỡ bà con chòm xóm, hiểu và đồng tình với chủ trương xây dựng từ xã Đồng Thạnh từ Nông thôn mới lên Nông thôn mới nâng cao, Hội viên Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Vàng đã đi đầu trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, việc làm đầy ý nghĩa của người hội viên Cựu chiến binh này đã góp phần vào việc hình thành nên tuyến đường giao thông ngày một rộng rãi, khang trang hơn, mọi người càng cảm phục, quý mến hơn khi giữa thời buổi “ Tất đất tất vàng” như hiện nay, vẫn còn nhiều tấm gương sáng sẵn sàng hy sinh lợi ích vật chất của cá nhân để đóng góp cho cộng đồng xã hội, tạo được những giá trị tinh thần đẹp lan tỏa trong cộng đồng để mọi người cùng học tập và làm theo, qua đó góp phần đáng kể vào sự thành công của chương trình Xây dựng Nông thôn mới nâng cao mà xã Đồng Thạnh đang phấn đấu hướng đến trong thời gian gần nhất.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây