Huyện Gò Công Tây: Sau Tết, hoạt động sản xuất các công ty, doanh nghiệp sôi nổi phấn khởi

Thứ hai - 19/02/2024 09:21
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, qua nắm tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các Công ty, doanh nghiệp trong toàn huyện Gò Công Tây, đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Đến nay, 100% các Công ty, Doanh nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định trở lại sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, công nhân lao động đều phấn khởi, yên tâm vào làm việc trở lại sau tết, không khí phấn khởi sôi nổi làm việc tại các Công Ty cho thấy người lao động quyết tâm hăng hái làm việc kỳ vọng vào một năm mới đầy hứa hẹn, tạo ra thu nhập doanh thu cao, có đời sống, mức lương thu nhập khá.
Công nhân công ty Sakos trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.
Công nhân công ty Sakos trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Toàn huyện Gò Công Tây, hiện có 169 Công ty, Doanh nghiệp với khoảng gần 3.000 lao động. Hầu hết người lao động đã quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Ngay từ mùng 6 Tết. Theo báo cáo sơ bộ, hiện các doanh nghiệp đang tập trung hoàn thành các đơn hàng đã nhận từ trước Tết, chăm lo cho đời sống của công nhân, ổn định sản xuất, từ đó góp phần chung vào tốc độ tăng trưởng kinh tế xã hội của địa phương. Theo thống kê chung, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gò Công Tây đã trao tặng gần 1.000 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các Công Ty, Doanh nghiệp trên địa bàn góp phần mang niềm vui lan tỏa trong dịp Xuân về Tết đến với mọi người mọi nhà. Hiện nay, LĐLĐ huyện đã và đang khảo sát thống kê tình hình người lao động trở lại làm việc sau Tết, bên cạnh hoạt động chăm lo, LĐLĐ huyện Gò Công Tây chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng nắm tình hình doanh nghiệp và công nhân lao động; kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các chế độ, chính sách, việc chi trả tiền lương, thưởng cho người lao động (NLĐ) trong dịp Tết; kịp thời phát hiện, có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên NLĐ. Phát hiện sớm, phòng ngừa và giải quyết tốt nhất tranh chấp lao động tập thể, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự cũng như môi trường sản xuất kinh doanh tốt tại địa phương, doanh nghiệp.

Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Gò Công Tây xác định nhiệm vụ chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nhất là chăm lo trước- trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là trách nhiệm, khẳng định vai trò, ý nghĩa nhân văn sâu sắc của tổ chức Công đoàn huyện Gò Công Tây đối với đoàn viên, người lao động. Tổ chức đa dạng, linh hoạt các hoạt động chăm lo nhằm đem lại nhiều phúc lợi, lợi ích tốt nhất cho đoàn viên, NLĐ, qua đó, tạo động lực cho đoàn viên, NLĐ làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn, gắn bó, đoàn kết xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững; củng cố niềm tin, gắn kết giữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Tác giả bài viết: Quốc Nam - Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây