Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới xã Yên Luông đồng hành chăm lo cho thành viên HTX có nguồn thu nhập ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thứ tư - 07/02/2024 18:57
Hợp tác xã Nông nghiệp - Thương mại dịch vụ (NN-TMDV) Phú Quới được thành lập vào năm 2017, đến nay, sau một thời gian dài bằng sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của Ban Chủ nhiệm, Hợp tác xã ngày càng đi vào hoạt động ổn định, là ngôi nhà chung vững chắc cho hơn 116 thành viên sản xuất rau màu của xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây. Năm 2023 vừa qua, HTX NN-TMDV Phú Quới Yên Luông đã vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương là đơn vị kinh tế tập thể xuất sắc trong sản xuất kinh doanh giỏi. Cá nhân ông Võ Minh Luân- Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX cũng nhận được nhiều Bằng khen của Trung ương, của UBND tỉnh, huyện có thành tích đóng góp quản lý điều hành HTX hoạt động ổn định trong thời gian qua.
Ông Trần Thanh Nguyên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh thăm hỏi tặng quà tết Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới xã Yên Luông.
Ông Trần Thanh Nguyên- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh thăm hỏi tặng quà tết Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới xã Yên Luông.

Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới, xã Yên Luông hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực liên kết tiêu thụ rau, sản xuất lúa hữu cơ và cung ứng phân hữu cơ cho các thành viên và bà con nhân dân trong xã với thị trường chính cung cấp rau sạch cho các chuỗi siêu thị như: Bách hóa xanh, Vinmart, Coopmart và các bếp ăn công nghiệp. Tổng diện tích canh tác rau màu theo quy trình VietGap của các thành viên trong HTX là hơn 12 ha. Tổng diện tích lúa hữu cơ hơn 20 ha. Trong nhiệm kỳ qua, HTX đã phát triển thêm 109 thành viên mới nâng tổng số thành viên của HTX đến nay có 116 thành viên. Thành viên khi tham gia vào mô hình HTX sẽ được tiêu thụ nông sản đầu ra luôn đảm bảo cao hơn giá thị trường từ 500đồng đến 2.000đồng/1kg, ngoài ra, HTX tạo còn việc làm cho 40-60 lao động thời vụ lương bình quân từ 4 triệu đến 6 triệu đồng/tháng từ đó giúp thành viên và người lao động có thu nhập ổn định.

Hợp tác xã luôn giữ vững tiêu chí số 13 về Tổ chức sản xuất cùng chính quyền địa phương giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới và hướng đến nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới đây. Thông qua HTX, nhiều thành viên trong và ngoài mô hình HTX đã được tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, tiếp thu khoa học kỹ thuật, tiếp cận các chính sách hỗ trợ của nhà nước, qua đó tăng sản lượng và chất lượng sản phẩm của HTX lên cao. HTX còn tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức cộng đồng, lan tỏa tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo ông Võ Minh Luân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới cho biết: trong thời gian tới đây, HTX sẽ tích cực hơn nữa có kế hoạch dự trữ và sử dụng nguồn nước một cách hiệu quả hơn, kể từ năm 2023 vừa qua, HTX đã được tiếp quản phụ trách vận hành Trạm bơm kênh số 2 của xã Yên Luông, đây cũng là một điều kiện thuận lợi để giúp thành viên HTX chủ động vấn đề nước tưới tiêu cho rau màu. Ngoài ra, HTX sẽ tiếp tục mở rộng thị trường tại chỗ, tìm thêm đối tác để phát triển mới thị trường, tăng doanh số để tạo thêm công ăn việc làm cho thành viên và công nhân làm việc tại Nhà sơ chế rau của HTX. Ngoài ra, HTX cũng sẽ phát triển thêm thành viên mới, giữ vững và nâng cao chất lượng vùng sản xuất rau màu theo tiêu chuẩn VietGap, chuẩn bị xây dựng thương hiệu Gạo chất lượng cao cho HTX nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới.

Hiện nay, Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới, xã Yên Luông được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cơ bản khang trang, đầy đủ với văn phòng làm việc, nhà xưởng sơ chế rau, đội ngũ cán bộ thành viên Hội đồng quản trị trẻ trung, năng động, nhiệt tình đây cũng là một yếu tố thuận lợi tạo điều kiện cho HTX hoạt động ổn định bắt kịp xu hướng kinh doanh thị trường ngày càng hiện đại trong tình hình mới. Thời gian tới đây, Hợp tác xã Nông nghiệp thương mại dịch vụ Phú Quới, xã Yên Luông sẽ tiếp tục phát triển diện tích sản xuất rau theo hướng an toàn, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo môi trường sinh thái. Đồng thời, tập trung thực hiện các mô hình liên kết như: liên kết giữa nông dân với hợp tác xã, giữa hợp tác xã với doanh nghiệp để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp của địa phương.

Cô Nguyễn Thị Phượng, 56 tuổi, công nhân sơ chế rau tại HTX cho biết, cô vừa sản xuất rau cung ứng cho HTX vừa làm việc tại nhà sơ chế rau mỗi ngày, nhờ hoạt động kinh doanh Hợp tác xã ổn định nên cô và nhiều chị em phụ nữ trong xã đều có việc làm tạo nguồn thu nhập ổn định đủ trang trải cho cuộc sống. Các thành viên HTX luôn đoàn kết nhất trí tuân thủ các quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng sản phẩm đủ tiêu chuẩn vào các Cửa hàng, Siêu thị, Bếp ăn tập thể. Cô cũng thường xuyên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch do HTX liên kết tổ chức để có thêm nhiều kiến thức kinh nghiệm trong sản xuất rau màu để áp dụng để tạo ra các sản phẩm rau màu sạch cung ứng cho Hợp tác xã.

Xuân về trên khắp nẻo đường quê hương, trong tình hình giá cả các mặt hàng rau quả nông sản xuống giá vào dịp Tết năm nay, bằng sự linh hoạt, cố gắng tìm thị trường đầu ra ổn định cho các sản phẩm nông sản, HTX NNTMDV Phú Quới đã giúp bà con nông dân phần nào ổn định được thị trường đầu ra sản phẩm, luôn nghĩ cho người nông dân, đặt lợi ích của nông dân lên trên hàng đầu, đó cũng là phương châm hoạt động của HTX trong suốt thời gian qua, nhờ đó mà HTX đã dần dần từng bước hoạt động ngày càng ổn định bền vững, là đơn vị kinh tế tập thể tiêu biểu làm ăn hiệu quả của huyện Gò Công Tây nhiều năm liên tục trong thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây