Gò Công Tây nhộn nhịp Đường Hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thứ bảy - 03/02/2024 09:16
Huyện Gò Công Tây đã đưa vào hoạt động Đường Hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại tuyến đường Phạm Đăng Hưng- Khu phố 3- Thị trấn Vĩnh Bình. Khu vực Đường hoa Xuân năm nay được thiết kế cổng chào đẹp mắt, hộ kinh doanh hoa kiểng các nơi trong và ngoài huyện về đây để phục vụ hoa Tết. Các hộ kinh doanh hoa đến từ tỉnh Bến Tre và trên địa bàn huyện Gò Công Tây.
Gò Công Tây nhộn nhịp Đường Hoa Xuân Giáp Thìn năm 2024
Tham gia Đường Hoa Xuân năm 2024 tại huyện còn có gian hàng hoa kiểng của Hội Hoa Kiểng sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây với nhiều loại hoa lan, mai nu chiếu thủy đây là loại cây kiểng thế mạnh đặc trưng của huyện. Ngoài ra, đường hoa Xuân năm nay còn có các gian hàng bày bán nhiều loại mai nu chiếu thủy lá kim, mai nu chiếu thủy lá trung được tạo hình nhỏ gọn vừa phải, nhà vườn canh tuốt lá trước Tết gần 2 tháng đến nay, cây mai nu vừa kịp thay lá và trổ bông trắng đều, thơm ngát thu hút khách tham quan đến chụp ảnh và mua. Với giá trung bình từ 200-400 ngàn/ 1 chậu mai nu lá kim người dân yêu thích cây mai nu có thể sắm sửa về trưng bày và bứng ra chậu lớn để nuôi cây phát triển về sau.

Ngoài ra, dạo quanh đường hoa xuân năm nay, dễ dàng nhận thấy sự đa dạng, phong phú của các loại hoa, như mai vàng, hoa cúc, hoa vạn thọ, cát tường truyền thống, còn có các loại hoa giống mới lạ như Cúc Hàn quốc, Cúc Pico, Cúc Hà Lan, Cúc mâm xôi đủ màu cam, đỏ, tím, các giống Hoa Ly, bông giấy đủ màu sắc rực rỡ đều có giá cả phải chăng trung bình từ 100- 150 ngàn/ 1 cặp hoa cúc, hoa vạn thọ, hoa mào gà có giá từ 60-80 ngàn đồng/ 1 cặp, người mua kẻ bán nhộn nhịp, ai ai cũng muốn lựa chọn cho mình những cây hoa ưng ý nhất đem về trưng bày trang trí cho gia đình trong ba ngày Tết.
 
b6f9dec6a72b0d75543a

Được sự sắp xếp của Ban tổ chức Đường hoa xuân, các gian hàng đều được bố trí gọn gàng, trưng bày đẹp, nhắc nhở các hộ kinh doanh tại khu vực đường hoa xuân giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác thải bừa bãi làm mất vẻ mỹ quan đô thị. Việc tổ chức đường hoa xuân là một nét đẹp truyền thống mang không khí Tết đến với mọi người mọi nhà, ai nấy đều có thể đi dạo ngắm hoa, chụp ảnh, mua sắm những cây hoa đem về tô điểm cho có thêm không khí náo nức của những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây