Huyện Gò Công Tây: Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Long Bình và Bình Tân

Thứ năm - 09/11/2023 22:18
Vào sáng ngày 09/11/2023, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Long Bình, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: ông Đinh Tấn Hoàng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Giảng Thị Mộng Huyền – Phó Trưởng Phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang và Tổ đại biểu HĐND huyện Gò Công Tây gồm: ông Lê Thanh Nghị- Huyện ủy viên- Bí thư Huyện Đoàn, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc- Bí thư Đảng ủy xã Long Bình, bà Phan Thị Tiếm- Phó Ban Pháp chế, HĐND huyện đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với hơn 100 cử tri của 02 xã Long Bình và Bình Tân.
Huyện Gò Công Tây: Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Long Bình và Bình Tân

Cùng dự có ông Võ Ngọc Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; ông Lê Văn Nê – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện (UBND), lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể 02 xã Long Bình và Bình Tân.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Tiền Giang Khóa X và nội dung trước kỳ họp lần thứ 10 HĐND huyện Gò Công Tây khóa XII. Dịp này, cử tri 02 xã Long Bình và Bình Tân đã có các ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề liên quan như: Thương lái thu mua lúa đến vụ thường xuyên có tình trạng ép giá làm thiệt hại cho nông dân, đề nghị chính quyền địa phương có giải pháp can thiệp để đảm bảo giá nông sản cho nông dân, cử tri 02 xã Long Bình và Bình Tân mong muốn Nhà nước nhanh chóng lắp đặt hệ thống đèn đường chiếu sáng đoạn đường tỉnh 872B ngang qua địa phận của 02 xã Long Bình và Bình Tân để đảm bảo an toàn giao thông đi lại về đêm, tình trạng dây cáp mạng viễn thông chằng chịt tại các tuyến đường làm mất vẻ mỹ quan cần sớm có giải pháp triệt để bó gọn gàng và đảm bảo an toàn cho người dân, tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt tại các khu vực xã Bình Tân cần sớm có giải pháp để thuận tiện sinh hoạt cho người dân. Ngoài ra, cử tri còn có ý kiến về ngành Điện nên có giải pháp thu tiền điện với những hộ cao tuổi không sử dụng điện thoại để tránh tình trạng đóng trễ hạn. Cử tri cũng mong muốn cần sớm có chế độ trợ cấp đối với cán bộ không chuyên trách tại xã, ấp, chế độ cho cán bộ làm công tác y tế cơ sở tạo thuận lợi cho lực lượng này trong công tác phục vụ cộng đồng. Bên cạnh đó cử tri cũng mong muốn sớm sửa chữa nâng cấp các tuyến giao thông bị xuống cấp, Nhà nước cần khảo sát và lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông ở ngã 4 đoạn rẽ vào Trường Trung học cơ sở- Trung học phổ thông Long Bình để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo 02 xã Long Bình, Bình Tân, các phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây giải trình. Đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng đã tiếp thu, thông tin thêm cho cử tri được rõ các vấn đề liên quan, đồng thời ghi nhận những kiến nghị vượt thẩm quyền để chuyển đến các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây