Huyện Gò Công Tây: Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn

Thứ năm - 09/11/2023 09:30
Vào chiều ngày 09/11/2023, tại hội trường UBND xã Đồng Thạnh, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của 02 đơn vị xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn nhằm báo cáo trước cử tri về nội dung kết quả trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, huyện và lắng nghe ý kiến phản ánh kiến nghị của cử tri.
Huyện Gò Công Tây: Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri về phía đại biểu HĐND tỉnh Tiền Giang có bà Thái Ngọc Bảo Trâm- Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang, bà Lê Nhất Nam- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch HĐND huyện, về phía đại biểu HĐND huyện có ông Trần Chí Hiền- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, ông Lê Văn Nhiệm- Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy xã Đồng Sơn, ông Trần Ngọc Vương- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện, bà Lê Thị Thanh Minh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện. Cùng dự có ông Huỳnh Thanh Bình –Phó Bí thư-  Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện (UBND), lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Tiền Giang Khóa X và nội dung trước kỳ họp lần thứ 10 HĐND huyện Gò Công Tây khóa XII. Dịp này, cử tri 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn đã có các ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề chủ yếu như: Người dân mong muốn sớm được thi công nâng cấp xây dựng một số tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp; hệ thống nước sinh hoạt của người dân 2 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn không đảm bảo an toàn do phải sử dụng hệ thống nước từ các trạm cấp nước tại xóm ấp không đạt chuẩn, người dân kiến nghị ngành Giáo dục cần kiên quyết có giải pháp xử lý tình trạng dạy thêm học thêm tràn lan ở độ tuổi cấp 1 làm các em không có thời gian nghỉ ngơi; việc thông báo thanh toán tiền điện qua điện thoại với người cao tuổi còn nhiều bất tiện, ngoài ra cử tri cũng mong muốn được quan tâm thực hiện cải cách các chính sách trợ cấp người cao tuổi….

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo 02 xã Đồng Thạnh và Đồng Sơn, các phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây thông tin, giải trình. Đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng đã tiếp thu, thông tin thêm cho cử tri được rõ các vấn đề liên quan, đồng thời ghi nhận những kiến nghị vượt thẩm quyền để chuyển đến các cấp, các ngành xem xét, giải quyết. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận cụ thể. Đại diện các ngành chuyên môn cũng giải trình từng vấn đề làm rõ các thắc mắc của người dân.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, bà Thái Ngọc Bảo Trâm- Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã chân thành cảm ơn sự tham gia đóng góp ý kiến của bà con cử tri đơn vị 02 xã Đồng Sơn và Đồng Thạnh. Đối với các ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được chính quyền địa phương, tỉnh, huyện ghi nhận và có kế hoạch giải quyết trong thời gian sớm nhất, đề nghị ngành chức năng có phương hướng kế hoạch cụ thể để khắc phục các vấn đề mà cử tri kiến nghị phản ánh để góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một tốt hơn.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây