Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Nhựt

Thứ tư - 08/11/2023 08:23
Chiều ngày 08-11-2023, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Thạnh Nhựt huyện Gò Công Tây, Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với hơn 70 cử tri của đơn vị xã Thạnh Nhựt để thông tin dự kiến về các nội dung của kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND tỉnh, huyện và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri.
Đoàn đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri xã Thạnh Nhựt

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri về phía đại biểu HĐND tỉnh có ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, ông Huỳnh Xuân Long- Tỉnh ủy viên- Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang. Đại biểu HĐND huyện có ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng các đồng chí là lãnh đạo UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy xã Thạnh Nhựt và đại diện HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể của xã.

Nội dung tiếp xúc cử tri gồm có 3 phần chủ yếu gồm: Đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo các nội dung trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, HĐND huyện. Cử tri phát biểu ý kiến gửi gắm tâm tư nguyện vọng với đại biểu HĐND tỉnh, huyện, chủ yếu xoay quanh các vấn đề cụ thể như: Cần sớm thực hiện nâng cấp sửa chữa, làm mới một số tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã đang xuống cấp làm ảnh hưởng giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa; đề nghị huyện xem xét cho làm gờ giảm tốc tại điểm giao nhau giữa đường cặp Kênh An Thạnh Thủy và đường Thạnh Lạc Đông, đoạn tiếp giáp với đường Tân Thạnh, ấp Tân Thạnh để tránh tai nạn giao thông; cử tri mong muốn các nhà mạng viễn thông nhanh chóng tiến hành bó cáp gọn gàng trên các tuyến đường ngang qua xã để đảm bảo an toàn và tạo vẻ mỹ quan. Ngoài ra cử tri xã Thạnh Nhựt cũng mong muốn sớm được thi công láng nhựa tiếp tục đoạn đường còn lại trên tuyến đường ấp Tân Thạnh để tạo thuận lợi trong giao thông.

Các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được đại diện các ngành chức năng, lãnh đạo UBND xã trả lời từng vấn đề cụ thể. Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã giải trình thêm các ý kiến kiến nghị của cử tri và cũng thông tin thêm sơ lược về một số kết quả đạt được các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh trong 9 tháng đầu năm, tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện và định hướng tuyên truyền người dân tiếp tục đồng hành tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện tốt xây dựng cảnh quan môi trường, duy trì thực hiện tốt việc đăng ký thu gom rác thải, phân loại và xử lý rác thải tại nguồn, vì đây là những việc làm quan trọng đòi hỏi phải kiên trì và thực hiện dài lâu để huyện củng cố hoàn thành tốt các chỉ tiêu về môi trường tiến đến xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao trong tương lai. Việc làm này đòi hỏi phải có sự chung sức đồng lòng tự giác tích cực tham gia của cộng đồng người dân địa phương.

 

tiep xuc cu tri xa thanh nhut (2)

ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi tiếp xúc.


Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện, ông Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã phát biểu ý kiến ghi nhận sự tham gia đóng góp ý kiến của người dân xã Thạnh Nhựt đã quan tâm đến các vấn đề phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, với các vấn đề người dân kiến nghị, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện sẽ ghi nhận đầy đủ và đề xuất kiến nghị về cấp có thẩm quyền nhanh chóng rà soát, bố trí các nguồn vốn để địa phương sớm có các công trình giao thông nông thôn hoàn chỉnh. Ngoài ra, với các vấn đề còn lại ông cũng đề nghị lãnh đạo xã Thạnh Nhựt sớm có trả lời cụ thể bằng văn bản để người dân được rõ.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây