Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây gặp gỡ nhân dân và doanh nghiệp xã Long Vĩnh

Thứ sáu - 27/10/2023 10:32
Chiều ngày 27/10/2023, tại Nhà Văn hóa xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây gặp gỡ nhân dân và doanh nghiệp xã Long Vĩnh. Đến dự còn có lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể xã, ấp và gần 100 người dân tiêu biểu trong xã dự.
Ông: Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây gặp gỡ nhân dân và doanh nghiệp xã Long Vĩnh.
Ông: Nguyễn Thanh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây gặp gỡ nhân dân và doanh nghiệp xã Long Vĩnh.

Trong chương trình, người dân và doanh nghiệp được gợi ý tham gia phát biểu với các nội dung ở các lĩnh vực như: Giao thông; thủ tục hành chính; y tế; vệ sinh môi trường; tình hình an ninh trật tự; nước sạch; điện; chính sách an sinh xã hội,...
 

nguyen thanh tuan gap go nguoi da xa long vinh (2)

Quang cảnh hội trường buổi gặp gỡ.


Qua gợi ý, người dân và doanh nghiệp trong xã Long Vĩnh có 06 ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Ngành Điện lực nên xem xét lại những hộ có người già, không biết dùng điện thoại, mà ngành điện thì thông báo tiền điện tháng trên điện thoại nên họ không biết, ngành điện không đến trực tiếp hộ mà lại cắt điện. Về ruộng đất, cha cho con có phải đóng thuế cao hơn những người bán đất bình thường không. Việc chuyển đổi đất ruộng với nhau có phải đóng thuế như mua bán không. Đường vào ngõ xóm không được thẳng, vậy chính quyền địa phương nên có khảo sát thỏa thuận hộ 2 bên để sửa lại cho ngay. Đề nghị chính quyền địa phương xem xét làm con đường vào xóm ở ấp Thới An A. (đường Ba Nghĩa). Tiếng loa truyền thanh phát ở cụm ấp Vĩnh Quới phát quá lớn đề nghị giảm âm lượng.
 

nguyen thanh tuan gap go nguoi da xa long vinh (3)

 

nguyen thanh tuan gap go nguoi da xa long vinh (4)

Người dân phát biểu ý kiến.


Qua các ý kiến của người dân và doanh nghiệp được ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây, lãnh đạo các phòng, ban của huyện và ông Huỳnh Thanh Nhân – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Long Vĩnh ghi nhận và trả lời thỏa đáng, ông Nguyễn Thanh Tuấn cám ơn sự tham dự và phản ánh một cách trung thực xác thực tế mà người dân và doanh nghiệp đang bức xúc trong cuộc sống hiện nay. Đồng thời kêu gọi người dân tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục có nhiều đóng góp thực hiện việc giữ gìn an ninh trật tự, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, thực hiện việc xử lý phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn, cùng với chính quyền trồng hoa trên các tuyến đường, chỉnh trang nhà cửa và khuôn viên nhà mình tạo cảnh quang môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần cùng địa phương thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu; đồng thời chỉ đạo các ngành huyện cùng với xã khảo sát các tuyến đường và những sự việc mà người dân phản ánh báo cáo về huyện xem xét giải quyết.

Buổi gặp gỡ này nhằm lắng nghe, ghi nhận các phản ảnh, kiến nghị của người dân trong xã Long Vĩnh về Chỉ số quản trị và hành chính công PAPI; qua đó, kịp thời giải quyết những bức xúc, kiến nghị chính đáng của người dân; cải thiện sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cấp chính quyền. Buổi gặp gỡ còn nhằm cung cấp thông tin, giải pháp làm rõ tác động của quản trị và hành chính công đến tăng trưởng kinh tế tại huyện Gò Công Tây, đồng thời phản ảnh vai trò của quản trị và hành chính công hiện nay từ phía người dân đối với chính quyền các cấp.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây