Huyện Gò Công Tây: lãnh đạo UBND huyện gặp gỡ Nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn xã Đồng Thạnh về Chỉ số Hiệu quả Quản trị, Hành chính công (PAPI)

Thứ bảy - 14/10/2023 20:31
Vào chiều ngày 13/10/2023, tại Nhà Văn hóa xã Đồng Thạnh, lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây tổ chức buổi gặp gỡ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã Đồng Thạnh về Chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công (PAPI). Tham dự buổi gặp gỡ có ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc UBND huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đồng Thạnh, công chức chuyên môn của xã Đồng Thạnh và Ban lãnh đạo các ấp với sự tham gia hơn 80 người dân trên địa bàn xã.
Đ/c Huỳnh Thanh Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện gặp gỡ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã Đồng Thạnh.
Đ/c Huỳnh Thanh Bình - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện gặp gỡ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã Đồng Thạnh.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã thông tin đến người dân và doanh nghiệp về 8 chỉ số nội dung và 28 chỉ số thành phần liên quan đến Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Sau đó ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã gợi ý người dân mạnh dạn nêu lên về các vấn đề có liên quan đến chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công. Người dân trên địa bàn xã Đồng Thạnh đã có các ý kiến chủ yếu tập trung vào các nội dung như: đa số người dân đều hài lòng về cách làm việc, thái độ phục vụ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại địa phương, bên cạnh đó người dân có ý kiến về việc hệ thống nước sinh hoạt tại các Trạm cấp nước của xã bị nhiễm sắt không đảm bảo an toàn, tình trạng thiếu thuốc bảo hiểm y tế vẫn còn xảy ra gây khó khăn trong điều trị, người dân có ý kiến mong muốn địa phương sớm tiến hành sửa chữa nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn bị xuống cấp làm ảnh hưởng lưu thông đi lại, lắp đặt hệ thống cống thoát nước trên Đường huyện 18, tình trạng lục bình dày đặc trên tuyến kênh ngang qua xã Đồng Thạnh làm ảnh hưởng lượng nước sản xuất, việc học sinh phải đóng tiền giữ xe hàng ngày gây bất tiện,…

Qua buổi gặp gỡ, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây và UBND xã Đồng Thạnh và các ngành chức năng huyện đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của nhân dân và doanh nghiệp và trả lời từng ý kiến thắc mắc giải đáp mong muốn nguyện vọng của Nhân dân. Trong đó có các ý kiến về tiến độ xây dựng các công trình giao thông nông thôn đã được ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây trả lời tại buổi gặp gỡ. Các vấn đề được lãnh đạo UBND huyện trả lời tại buổi gặp gỡ đều được sự đồng thuận, hài lòng của người dân.

Việc tổ chức gặp gỡ Nhân dân và doanh nghiệp tạo sự gần gũi giữa lãnh đạo chính quyền với Nhân dân và doanh nghiệp; ghi nhận và giải quyết kịp thời, hiệu quả, thực chất các phản ánh về quyền lợi chính đáng của Nhân dân và doanh nghiệp. Thông qua buổi gặp gỡ, ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn các ý kiến, kiến nghị của nhân dân và doanh nghiệp để từ đó có những giải pháp phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây