Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Bình Nhì

Thứ tư - 08/11/2023 08:15
Sáng ngày 08/11/2023, tại Nhà Văn hóa xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri của đơn vị xã Bình Nhì nhằm báo cáo trước cử tri về nội dung kết quả trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh, huyện; lắng nghe ý kiến phản ánh kiến nghị của cử tri.
Bà Thái Ngọc Bảo Trâm- Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Bà Thái Ngọc Bảo Trâm- Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri về phía đại biểu HĐND tỉnh có bà Thái Ngọc Bảo Trâm- Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang, bà Lê Nhất Nam- Ủy viên Thường vụ- Phó Chủ tịch HĐND huyện. Về phía đại biểu HĐND huyện có các ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang, ông Lương Văn Hải- Chánh Thanh tra huyện Gò Công Tây, ông Dương Văn Siêng- Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy xã Bình Nhì, bà Huỳnh Thị Thùy Liên- Phó Chủ tịch Hội LH Phụ nữ huyện, bà Nguyễn Thị Nguyệt Trang- Phó Trưởng Phòng Tư Pháp huyện, cùng tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có ông Lê Văn Nê- Ủy viên Thường vụ huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Bình Nhì.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các đại biểu và cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh Tiền Giang. Trong đó nêu tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 10, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã báo cáo sơ kết hoạt động nửa nhiệm kỳ của HĐND tỉnh Tiền Giang khóa X, nhiệm kỳ 2021- 2026 và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới. Đồng thời thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng cụ thể như Nghị quyết ban hành quy định về nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn từ nguồn ngân sách Trung ương phân bổ cho địa phương và tỷ lệ vốn đối ứng ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; Nghị quyết về số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp huyện năm 2024 theo quy định phân bổ của HĐND tỉnh…Dự kiến kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 11 sẽ diễn ra từ ngày 06 đến ngày 08/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với các nội dung chính như: xem xét, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 đối với các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, thông qua các báo cáo giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh, báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND tỉnh trước kỳ họp, thảo luận, giải trình, chất vấn về những nội dung được nhiều đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 bầu. Xem xét, cho ý kiến đối với các tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh thuộc thẩm quyền.

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri cũng đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện báo cáo kết quả trước kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND huyện và thông báo trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri trong kỳ họp trước đó. Thông tin cho cử tri về kỳ họp HĐND huyện lần thứ 10 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12 năm 2023 với nhiều nội dung quan trọng như: Bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026, xem xét biểu quyết thông qua các tờ trình của UBND huyện…

 

tiep xuc cu tri xa binh nhi (2)
 
tiep xuc cu tri xa binh nhi (3)

Cử tri phát biểu đóng góp ý kiến.


Tham dự buổi tiếp xúc cử tri với HĐND tỉnh, huyện, bà con cử tri xã Bình Nhì đã có 8 ý kiến phát biểu đóng góp các vấn đề thiết thực, bức xúc trong cuộc sống, gửi gắm tâm tư nguyện vọng của mình đến đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Chủ yếu tập trung các vấn đề như: Việc thi công hệ thống đường dây điện gió Bến Lức- Long An đi ngang qua các hộ dân trên địa bàn xã Bình Nhì làm ảnh hưởng đến diện tích đất làm ảnh hưởng kinh tế gia đình các hộ dân; vấn đề xuất hiện một số đạo giáo hoạt động tự phát tại nhà của người dân trên địa bàn xã Bình Nhì đang là mối lo ngại cho xã hội ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của địa phương; tình hình người dân chơi hụi và bị bể hụi gần đây vậy có cơ sở pháp lý nào để quy định vấn đề này để tránh thiệt hại cho người chơi; lĩnh vực thuốc bảo hiểm y tế cần xem xét tăng cường thêm số lượng ngày cấp thuốc để người dân giảm đi lại nhiều lần; một số hộ dân các xã lân cận vẫn còn tình trạng vứt rác xác súc vật xuống kênh trôi đến kênh Tham Thu xã Bình Nhì gây ô nhiễm môi trường cần có giải pháp kiểm tra xử lý; tình trạng xe chở hàng hóa trên tuyến Quốc lộ 50 ngay Trường Tiểu học Huỳnh Văn Mãnh lưu thông ra vào liên tục vận chuyển hàng hóa làm ảnh hưởng an toàn giao thông của người dân. Ngoài ra, người dân còn có ý kiến cần có giải pháp kiểm tra chấn chỉnh kiên quyết với các nhóm đối tượng bán hàng đa cấp với các chiêu trò tư vấn thuốc y tế, sản phẩm hàng hóa gia dụng kém chất lượng tràn lan tại nông thôn lừa gạt người dân. Vấn đề thẻ ATM rút tiền bảo trợ xã hội đối với Người cao tuổi còn nhiều bất tiện, người dân cũng mong muốn sớm thi công hệ thống thoát nước vì tuyến Quốc lộ 50 ngang qua xã Bình Nhì thường bị ngập nước nặng khi mùa mưa làm ảnh hưởng an toàn giao thông.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện ghi nhận cụ thể. Đại diện các ngành chuyên môn cũng giải trình từng vấn đề, làm rõ các thắc mắc của người dân.

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện, ông Lê Văn Nê- Ủy viên Thường vụ- Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự tham gia đông đủ, đóng góp các ý kiến bám sát nhu cầu thực tế hiện nay của người dân, ông cũng giải thích thêm về các ý kiến, kiến nghị của cử tri và chỉ đạo từng bộ phận chuyên môn phụ trách các lĩnh vực có liên quan nhanh chóng có giải pháp thực hiện quyết liệt để đáp ứng các nhu cầu chính đáng của người dân. Ngoài ra, ông cũng thông tin đến người dân về một số kết quả tiêu biểu phát triển kinh tế xã hội trong 10 tháng đầu năm, tình hình kết quả xây dựng Nông thôn mới tại các địa phương, qua đó kêu gọi người dân tiếp tục chung tay góp sức đồng lòng tham gia các chương trình xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, bà Thái Ngọc Bảo Trâm- Tỉnh ủy viên- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã chân thành cảm ơn sự tham gia đóng góp ý kiến của bà con cử tri đơn vị xã Bình Nhì. Đối với các ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được chính quyền địa phương, tỉnh, huyện ghi nhận và giải quyết trong thời gian sớm nhất, đề nghị ngành chức năng có phương hướng kế hoạch cụ thể để khắc phục các vấn đề mà cử tri kiến nghị phản ánh để góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một tốt hơn.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây