Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Long Vĩnh, Vĩnh Hựu

Thứ tư - 08/11/2023 08:37
Sáng ngày 08 – 11, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Long Vĩnh, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Tiền Giang gồm các đại biểu: ông Huỳnh Xuân Long – Tỉnh ủy viên, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang; ông Đinh Tấn Hoàng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Giảng Thị Mộng Huyền – Phó Phòng Kế hoạch – Tài chính, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang và Tổ đại biểu HĐND huyện Gò Công Tây đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với 90 cử tri của 02 xã Long Vĩnh và Vĩnh Hựu.
Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri 02 xã Long Vĩnh, Vĩnh Hựu

Cùng dự có ông Võ Ngọc Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; ông Nguyễn Thanh Tuấn – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện (UBND), lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể 02 xã Long Vĩnh, Vĩnh Hựu.

Tại buổi tiếp xúc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Tiền Giang Khóa X và nội dung trước kỳ họp lần thứ 10 HĐND huyện Gò Công Tây khóa XII. Dịp này, cử tri 02 xã Long Vĩnh và Vĩnh Hựu có các ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, huyện một số vấn đề liên quan như: Kết quả giải quyết việc trồng ớt phun thuốc với số lượng lớn gây ảnh hưởng sức khỏe hộ xung quanh; đề nghị ngành điện nâng cao các trụ điện trên tuyến đường Vĩnh Quới (xã Long Vĩnh) để đảm bảo an toàn, cần có giải pháp thông báo tiền điện hàng tháng cho các hộ dân người cao tuổi không sử dụng điện thoại thông minh; đề nghị tiếp tục thi công đường kênh Ba năm nối dài trên địa bàn xã Vĩnh Hựu; cần có chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non. Ngành Công an tiếp tục xử lý nghiêm tệ nạn cờ bạc đá gà ăn thua bằng tiền, có biện pháp xử lý tình trạng giả danh cơ quan nhà nước gọi điện thoại lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Bên cạnh đó, cử tri cũng có một số ý kiến liên quan đến chế độ hưởng trợ cấp của người cao tuổi, khám chữa bệnh, cấp thuốc Bảo hiểm Y tế …

 

tiep xuc cu tri xa vinh huu long vinh (2)
 
tiep xuc cu tri xa vinh huu long vinh (3)

Cử tri phát biểu đóng góp ý kiến.


Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo 02 xã Long Vĩnh, Vĩnh Hựu, các phòng, ban ngành huyện và lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây thông tin, giải trình. Đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng đã tiếp thu, thông tin thêm cho cử tri được rõ các vấn đề liên quan, đồng thời ghi nhận những kiến nghị vượt thẩm quyền để chuyển đến các cấp, các ngành xem xét, giải quyết.

Tác giả bài viết: Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây