Huyện Gò Công Tây tổ chức Lễ bế giảng lớp Sơ cấp Lý luận chính trị khóa 16 năm 2023

Thứ năm - 31/08/2023 20:05
Vào chiều ngày 30/8/2023, Trung tâm Chính trị huyện Gò Công Tây tổ chức Lễ bế giảng lớp Sơ cấp Lý luận chính trị khóa 16 năm 2023. tham dự Lễ bế giảng có đồng chí Hồ Văn Hùng- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Trung tâm Chính trị huyện cùng với các đồng chí học viên của lớp Sơ cấp Lý luận Chính trị khóa 16.
Đ/c Võ Minh Phụng - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy trao giấy chứng nhận cho học viên.
Đ/c Võ Minh Phụng - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy trao giấy chứng nhận cho học viên.

Lớp Sơ cấp Lý luận chính trị khóa 16 năm 2023 huyện Gò Công Tây có 51 học viên, thời gian học diễn ra trong 02 tháng từ ngày 16/6/2023 đến ngày 11/8/2023. Đến nay lớp học đã hoàn thành toàn bộ chương trình học có 18 chuyên đề, gồm 04 phần nội dung cơ bản. Các học viên đã được trang bị những nội dung cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, về cách mạng xã hội. Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu kiến thức về Chủ nghĩa xã hội và con đường quá độ lên Chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về vấn đề công nghiệp hóa, nhiệm vụ xây dựng con người, phát triển các lĩnh vực văn hóa- xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vấn đề xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Bên cạnh đó, các học viên còn được học tập chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về phát huy dân chủ trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tìm hiểu các nội dung tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong mỗi chuyên đề, các giảng viên đã lồng ghép những vấn đề thời sự, chính trị cần thiết, cơ bản, phù hợp với đối tượng và thực tiễn công tác, nhằm giúp các học viên nâng cao nhận thức về lý luận chính trị, tạo sự chuyển biến trong hành động, xác định được vai trò, trách nhiệm của bản thân để tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng là những đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong suốt khóa học Trung tâm Chính trị huyện đã tổ chức nhiều buổi thảo luận, kiểm tra hết phần và cuối khóa học tổ chức thi tốt nghiệp và có 51/51 học viên đủ điều kiện dự thi. Kết quả có 05 học viên đạt loại giỏi, chiếm tỷ lệ 9,8%; 27 học viên đạt loại khá, chiếm 53 %; 19 học viên đạt loại trung bình chiếm 37,2 % và không có loại yếu.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Hồ Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã biểu dương thành tích mà các học viên đã đạt được trong khóa học và mong rằng với những kiến thức đã học, sau khi về địa phương, cơ quan, đơn vị các học viên tiếp tục học tập, rèn luyện và vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng huyện Gò Công Tây ngày càng phát triển. Đây cũng là cơ sở, điều kiện quan trọng góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho mỗi cán bộ, đảng viên và là điều kiện để làm cơ sở thực hiện việc chuẩn hóa đối với cán bộ, đảng viên.

Tại Lễ bế giảng, Trung tâm Chính trị huyện đã trao bằng tốt nghiệp cho 51 học viên và tặng Giấy khen cho 05 học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây