Huyện Gò Công Tây: khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa 17 năm 2024

Thứ sáu - 21/06/2024 02:20
Chiều ngày 20/6/2024, Trung tâm Chính trị huyện Gò Công Tây phối hợp Ban Tổ chức Huyện ủy tổ chức Lễ khai giảng lớp Sơ cấp Lý luận chính trị khóa 17 năm 2024. Tham dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng- Ủy viên Thường vụ trực- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, đồng chí Trần Chí Hiền- UVTV- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đồng chí Hồ Văn Hùng- UVBTV- Trưởng Ban Tuyên giáo- Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn- HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đỗ Thị Hồng Thu- Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.
Huyện Gò Công Tây: khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa 17 năm 2024

Tham gia lớp Sơ cấp Lý luận chính trị khóa 17 có 69 học viên đến từ các chi, đảng bộ cơ sở trong toàn huyện. Từ ngày 20/6/2024 đến ngày 12/8/2024, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập các chuyên đề của Ban Tuyên giáo Trung ương với các nội dung cốt lõi cụ thể về những quan điểm cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng; nội dung cơ bản về triết học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học và những vấn đề cơ bản về lịch sử, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, các chính sách, pháp luật của Nhà nước và kỹ năng vận dụng thực tiễn. Trong quá trình nghiên cứu, trao đổi và tiếp thu kiến thức các chuyên đề, học viên sẽ được các báo cáo viên cung cấp những thông tin mới nhất về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng, an ninh trong nước và địa phương. Ngoài ra, các học viên còn được giới thiệu tìm hiểu chuyên đề năm 2024 Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về “Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp”. Nội dung tác phẩm “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thông qua lớp học tập nhằm chuẩn hóa và nâng cao trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, năng lực công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàng- Ủy viên Thường vụ trực- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy mong muốn các học viên trong quá trình học tập, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ những nội dung được truyền đạt, tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới, vấn đề khó và những vướng mắc liên quan trực tiếp đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị, nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động, phấn đấu kết thúc khóa học đạt được kết quả cao. Thông qua chương trình học tập, giúp cho các học viên nâng cao về nhận thức, về những tri thức mới, nhằm từng bước hình thành thế giới quan, nhân sinh quan, phương pháp luận khoa học của Chủ nghĩa Mác- Lê Nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; về tổ chức hoạt động của Đảng, bộ máy Nhà nước Việt Nam; những quan điểm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; nguyên lý, nguyên tắc và nhiệm vụ xây dựng Đảng; nhiệm vụ của người cán bộ trong việc tăng cường vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới. Qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên đứng vững trên nền tảng tư tưởng cách mạng, có tư duy và hành động sáng tạo, đúng đắn, phù hợp. Kết thúc thời gian học, Trung tâm Chính trị huyện sẽ tổ chức thi, đánh giá kết quả và cấp bằng sơ cấp lý luận chính trị cho các học viên đủ điều kiện theo quy định.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây