Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây tổ chức tiêm ngừa vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 6

Chủ nhật - 24/04/2022 09:25

Sáng ngày 24/4/2022, Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 6 của Trường THCS Nguyễn Văn Thiều. Đây là nhóm trẻ em đầu tiên của nhóm từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn huyện được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.
go cong tay tiem vac xin khoi 6 (2)

go cong tay tiem vac xin khoi 6 (2)

Tại buổi tiêm chủng, các em học sinh khối 6 Trường THCS Nguyễn Văn Thiều được tiêm vắc-xin Moderna của Mỹ sản xuất. Tại địa điểm Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Bình. Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện cho biết: Ngay sau khi được tỉnh phân bổ vắc-xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi về huyện Gò Công Tây, huyện đã nhanh chóng tổ chức tiêm theo kế hoạch, giúp phụ huynh an tâm khi cho con em đến trường, đảm bảo an toàn cho các em học sinh học tập và vui chơi tại trường. Đợt tiêm cho nhóm học sinh khối lớp 6 các trường THCS trên địa bàn huyện, dự kiến khoảng 1.000 em và sẽ được thực hiện tiêm đồng loạt vào ngày 27/4/2022. Theo kế hoạch, huyện sẽ tiêm chủng trước cho khối lớp 6, sau đó hạ dần xuống các nhóm tuổi còn lại như học sinh khối 5, khối 4, khối 3, khối 2 và khối 1, sau đó là đến trẻ mầm non.
 

go cong tay tiem vac xin khoi 6 (1)

Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện giám sát tiêm vắc-xin tại Trạm Y tế thị trấn Vĩnh Bình


Em Nguyễn Thanh Nhẫn - học sinh lớp 6/7 trường THCS Nguyễn Văn Thiều cho biết: đây là mũi vắc-xin đầu tiên em được tiêm, em rất vui khi được tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19. Sau khi tiêm em cảm thấy cơ thể hoàn toàn bình thường. Em cũng cho biết thêm, em và các bạn còn được thầy cô và gia đình nhắc nhở tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của ngành Y tế, luôn đeo khẩu trang khi đi ra đường, hay khi vào trường học để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và mọi người xung quanh…

Công tác tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19 cho học sinh được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện rất quan tâm, chú trọng. Đây là giải pháp hiệu quả để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc Covid-19 trong cộng đồng do học sinh tiếp xúc tại trường và lây nhiễm về gia đình. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc-xin cho học sinh để nhanh chóng đạt tỷ lệ bao phủ vắc-xin cao trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn