Banner 30-4-2024

Trường Tiểu Học Hồ Biểu Chánh xã Thành Công tổ chức Ngày hội Đọc sách năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi với ngày hội đọc sách”

Thứ hai - 18/04/2022 10:16

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai rất quan trọng, sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống có ích biết yêu thương, biết hy sinh…. Sách vừa là sản phẩm tinh thần, đồng thời cũng là sản phẩm vật chất do lao động của con người sáng tạo nên, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy xã hội phát triển.
Không khí vui tươi của các em học sinh tại ngày hội đọc sách

Không khí vui tươi của các em học sinh tại ngày hội đọc sách

Sáng ngày 18/4/2022, tại Trường Tiểu Học Hồ Biểu Chánh tọa lạc tại xã Thành Công, huyện Gò Công Tây, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Đoàn thanh niên, UBND xã Thành Công cùng tập thể thầy, cô giáo và hơn 450 em học sinh của nhà trường tổ chức ngày hội đọc sách năm 2022. Đây là dịp để giới thiệu, đề cao sách báo và tri thức trong cuộc sống, giúp đưa văn hóa đọc trở thành nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa tinh thần lành mạnh, trở thành nhu cầu không thể thiếu trong thời đại ngày nay.

Để giúp cho độc giả nhanh chóng tìm được quyển sách mà mình có nhu cầu, Ban tổ chức đã nghiên cứu bố trí sách theo bàn, trưng bày theo 05 chủ đề, có phần dự thi thuyết trình của các thầy, cô giáo và các em học sinh. Ban tổ chức cũng trưng bày 01 chủ đề về tác phẩm của nhà văn Hồ Biểu Chánh. Mỗi chủ đề là hằng trăm quyển sách để người đọc lựa chọn quyển sách mà mình ưng ý, mỗi chủ đề đều có sự hấp dẫn riêng như: Giáo dục kỹ năng sống; Truyện cổ tích Việt Nam và Thế giới; Khám phá  Khoa học – Phát triển tư duy…

 

ngay hoi doc sach truong ho bieu chanh xa thanh cong (3)
 
ngay hoi doc sach truong ho bieu chanh xa thanh cong (2)

Trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt


Qua Ngày hội đọc sách nhằm tạo sân chơi trí tuệ, vui vẻ, lành mạnh, môi trường thân thiện, giúp các em học sinh phấn khởi, hăng say học tập, nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Cuộc thi thuyết trình 05 chủ đề và trưng bày sách cùng các sản phẩm học tập của quý thầy cô, kết quả hạng I khối lớp 5; hạng II khối lớp 1 và 2. Dịp này Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 10 phần quà và Trung tâm Ngoại ngữ Great English Bình Lạc, xã Thành Công cũng tặng 25 phần quà, mỗi phần là 200.000đ tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt.

Tác giả bài viết: Nguyễn Quyền


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn