Banner 30-4-2024

Trường THCS Võ Đăng Được, xã Đồng Thạnh: Truyền thông chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em” cho học sinh

Thứ hai - 18/04/2022 08:55

Nhằm thực hiện tốt Đền án 938 về chăm sóc quản lý giáo dục trẻ em, sáng ngày 18/4/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đồng Thạnh kết hợp ngành Công an và Ban giám hiệu Trường THCS Võ Đăng Được, huyện Gò Công Tây tổ chức buổi sinh hoạt truyền thông chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường và xâm hại tình dục trẻ em cho các em học sinh nhà trường.
Đ/c Đại úy Đặng Huyền Phong - Trưởng Công an xã Đồng Thạnh tuyên truyền cho các em học sinh

Đ/c Đại úy Đặng Huyền Phong - Trưởng Công an xã Đồng Thạnh tuyên truyền cho các em học sinh

Tham dự buổi sinh hoạt truyền thông có đồng chí Lê Hải Âu - Chủ tịch UBMTTQVN xã Đồng Thạnh, đồng chí Cổ Thị Thùy Thanh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đồng Thạnh, thầy Nguyễn Hùng Cường- Hiệu trưởng trường THCS Võ Đăng Được và toàn thể giáo viên, học sinh của trường.

Tại buổi sinh hoạt, các em học sinh và giáo viên nhà trường đã được nghe đồng chí Đại úy Đặng Huyền Phong - Trưởng Công an xã Đồng Thạnh cung cấp một số kiến thức, kỹ năng để các em hiểu, không vi phạm, lên án các hành vi bạo lực học đường, các quy định xử lý theo pháp luật hiện hành nếu có liên quan đến bạo lực học đường. Qua đó, kêu gọi mọi tầng lớp, thành phần trong xã hội xây dựng môi trường học đường văn minh, an toàn, tuyệt đối nói không với các hành vi bạo lực học đường nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần, tâm lý của các em học sinh. Ngoài ra, ngành công an cũng hướng dẫn cho các em học sinh các kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự biết bảo vệ bản thân khỏi nạn xâm hại tình dục, cách nhận biết nguy cơ, hành vi, lời nói quấy rối tới mình. Với không khí sôi nổi, tạo tâm lý cởi mở giúp các em dễ dàng chia sẻ, phát biểu ý kiến của mình. Qua buổi sinh hoạt tuyên truyền nhằm giúp cho các em học sinh biết yêu thương bản thân mình và bạn bè xung quanh nhiều hơn, không để xảy ra tình trạng bạo lực học đường, bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong gia đình và trong trường học.

 
sinh hoat truong thcs vo dang duoc (2)

Buổi sinh hoạt tuyên truyền là hoạt động có ý nghĩa bổ ích, thiết thực, giúp cho các em học sinh trang bị được kỹ năng tự vệ cần thiết khi có vấn đề xấu xảy ra; nâng cao vai trò, trách nhiệm, nhận thức đối với cấp ủy, chính quyền địa phương, nhà trường và cả cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, góp phần ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục, tạo điều kiện cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện giúp các em có điều kiện phát triển tốt nhất.
 
sinh hoat truong thcs vo dang duoc (1)
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đồng Thạnh trao tặng quà cho các em học sinh vượt khó học tốt của trường

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đồng Thạnh cũng đã trao tặng 20 phần quà, trị giá mỗi phần 200.000 đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt của trường.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn