Banner 30-4-2024

Xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây: Truyền thông phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em và phòng chống đuối nước năm 2022

Thứ ba - 26/04/2022 09:31

Ngày 26/4/2022, tại trường THCS Huỳnh Xuân Việt, xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã kết hợp cùng Công an xã và Ban giám hiệu nhà trường tổ chức buổi truyền thông chủ đề phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống đuối nước cho 100 em học sinh nhà trường.
Thiếu tá Ngô Đề Cảnh - Trưởng Công an xã tuyên truyền cho các em học sinh

Thiếu tá Ngô Đề Cảnh - Trưởng Công an xã tuyên truyền cho các em học sinh

Tham dự buổi truyền thông có đồng chí Lê Đông Tuyền - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã; đồng chí Phạm Thị Bạch - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã; đồng chí Thiếu tá Ngô Đề Cảnh - Trưởng Công an xã; thầy Mai Hồng Nhân - Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Xuân Việt.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được nghe tuyên truyền các thông tin về tình hình bạo lực học đường xảy ra gần đây, sự nguy hiểm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe tâm lý của nạn nhân bị bạo lực học đường, các quy định xử lý của pháp luật đối với hành vi bạo lực học đường. Ngoài ra, các em cũng được tìm hiểu, hướng dẫn cách xử lý với các hành vi xâm hại tình dục, trong đó lưu ý các em trong độ tuổi mới lớn cần nói không với những hình ảnh, trang mạng xã hội không lành mạnh. Các em cần thay đổi suy nghĩ, biết tự nhận diện các hành vi xâm hại, tự bảo vệ bản thân và mạnh dạn lên án tố cáo các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Cũng trong buổi sinh hoạt, ngành Công an xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây đã khuyến cáo các em học sinh về tình trạng học sinh, trẻ em vui chơi gần ao hồ, sông rạch bị đuối nước gây ra những tai nạn thương tâm. Nhắc nhở các em học sinh hạn chế vui chơi gần những khu vực nguy hiểm ao hồ, sông, rạch gây tai nạn đuối nước. Bên cạnh đó, ban giám hiệu nhà trường cũng phối hợp ngành công an tuyên truyền về các quy định xử phạt hành vi không đảm bảo an toàn giao thông như: các lỗi không đội mũ bảo hiểm, lái xe máy khi chưa đủ độ tuổi, chạy xe lạng lách, đánh võng….

Thông qua buổi sinh hoạt, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Tân cũng đã góp phần tuyên truyền các nội dung trong đề án 938 của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về chăm sóc, quản lý giáo dục trẻ em trong cộng đồng, chú trọng thực hiện tốt việc tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ chăm sóc trẻ em nhất là các em trong lứa tuổi học sinh tại các khu vực nông thôn.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn