Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây tổ chức Hội nghị triển khai Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Thứ năm - 01/06/2023 19:59

Chiều ngày 31/5/2023, Hội đồng Phối hợp Phổ biến Giáo dục pháp luật (HĐPBGDPL) huyện Gò Công Tây đã tổ chức hội nghị triển khai Luật Khám bệnh, Chữa bệnh trên địa bàn huyện. Ông Nguyễn Thanh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - Chủ tịch HĐPBGDPL huyện đã chủ trì buổi hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các thành viên HĐPBGDPL huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND, cán bộ Tư pháp, Trưởng Trạm Y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Quan cảnh Hội nghị triển khai Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Quan cảnh Hội nghị triển khai Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Mục đích của việc triển khai thi hành Luật Khám bệnh, chữa bệnh, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành đảm bảo tính kịp thời, đồng bộ, thống nhất, toàn diện, hiệu quả trên địa bàn huyện, đồng thời thông qua việc triển khai luật này góp phần nâng cao nhận thức và ý thức trong việc thực hiện Luật Khám bệnh, chữa bệnh cho cán bộ, công chức của ngành y tế, các ngành có liên quan và trong toàn xã hội.

Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Văn Thành, Bác sĩ đa khoa, Trưởng phòng tổ chức cán bộ Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây triển khai một số nội dung quan trọng của Luật Khám bệnh, chữa bệnh. Theo đó Luật Khám bệnh, chữa bệnh được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, thông qua ngày 09/01/2023, gồm có 12 Chương, 121 Điều, trong đó có những chương quan trọng như: những quy định chung; quyền và nghĩa vụ của người bệnh; người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; về chuyên môn kỹ thuật…có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024, ngoại trừ một số trường hợp quy định tại các khoản 3, 4, 5, 6,7, 8, 9 điều 120 Luật này và thay thế cho Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 21/2017/QH14.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Nguyễn Thanh Tuấn, HUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây nhấn mạnh việc HĐPBGDPL huyện tổ chức triển khai Luật Khám bệnh, chữa bệnh là việc làm cần thiết vì đây là Luật có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của hầu hết người dân Việt Nam, do vậy trong quá trình tham dự triển khai, đại biểu cần tập trung chú ý lắng nghe báo cáo viên truyền đạt, tham gia trao đổi các vấn đề, nội dung còn chưa hiểu để được giải thích từ đó về cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả việc triển khai lại văn bản pháp luật này./.

Tác giả bài viết: Ngọc Thơ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn