Huyện Gò Công Tây: Chương trình Đờn ca tài tử Hương Đất Giồng

Thứ sáu - 13/05/2022 04:33
Ngày 12/5/2022, tại sân khấu ngoài trời Khu luyện tập thể thao huyện Gò Công Tây, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân Thị trấn Vĩnh Bình tổ chức chương trình Đờn ca tài tử Hương Đất Giồng huyện Gò Công Tây năm 2022.
Trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt
Trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân nhân thị trấn Vĩnh Bình cùng với 20 nghệ nhân là thành viên các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trên địa bàn huyện đến xem và giao lưu.

Với niềm đam mê nghệ thuật Đờn ca tài tử, các nghệ nhân đã mang đến chương trình các tiết mục đậm nét truyền thống dân tộc qua phần thể hiện đơn ca, song ca các bài vọng cổ, kết hợp độc tấu, hòa tấu các nhạc cụ, đàn sến, ghi ta, đàn tranh, đàn cò... Nội dung các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình…với các sáng tác như Khúc hát tình sen, Cải biên ca cổ Điểm hẹn Hương Đất Giồng, 32 câu Lưu Thủy Trường Thủy Tổ Hồng Bàng, 10 câu Phụng Hoàng, trích đoạn cải lương Tô Ánh Nguyệt, Ngày mới trên quê hương. Đặc biệt, trong chương trình, đội thông tin lưu động huyện đã biểu diễn Tiểu phẩm tuyên truyền đến khán giả nội dung về tác hại của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Chương trình tháng 6 tới đây sẽ được diễn ra vào thứ 6 tuần thứ 2 của tháng 6 và sẽ được duy trì hàng tháng.

 

chuong trinh don ca tai tu huong dat giong go cong tay (1)

Ban tổ chức đã trao quà cho các tiết mục biểu diễn hay và ý nghĩa


Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho các tiết mục biểu diễn hay và ý nghĩa. Chương trình đờn ca tài tử Hương Đất Giồng huyện Gò Công Tây nhằm phục vụ món ăn tinh thần cho người dân huyện nhà, đồng thời tạo điều kiện, sân chơi giúp các thành viên các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trong và ngoài địa bàn huyện giao lưu, học tập kinh nghiệm trong nghệ thuật đờn ca tài tử, thúc đẩy phong trào văn hóa, nghệ thuật tại địa phương ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây