Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Lễ ra quân hưởng ứng tháng tuyên truyền triển khai vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình

Chủ nhật - 08/05/2022 00:17

Sáng ngày 08/5/2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Gò Công Tây phối hợp cùng Bưu điện huyện tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai chính sách BHXH tự nguyện, Bảo hiểm Y tế (BHYT) toàn dân.
Các đồng chí dự Lễ phát động

Các đồng chí dự Lễ phát động

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Ngô Hồng Quang – Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Võ Hồng Vinh - Giám đốc BHXH huyện Gò Công Tây; đồng chí Nguyễn Phước Quang - Giám đốc Bưu điện huyện Gò Công Tây; đồng chí Đỗ Hồng Thanh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, đại diện lãnh đạo 12 xã, thị trấn, cán bộ, nhân viên của 02 cơ quan BHXH huyện và Bưu điện huyện Gò Công Tây.
 

8 5 le ra quan phat dong bao hiem xa hoi tu nguyen

Các đồng chí dự Lễ phát động


Tại buổi lễ, các đại biểu đã được nghe những nội dung, kế hoạch và mục đích ý nghĩa của buổi lễ phát động trực tuyến từ điểm cầu BHXH Việt Nam. Tại huyện Gò Công Tây lễ phát động hưởng ứng tháng tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình diễn ra với chủ đề: “BHXH huyện Gò Công Tây tích cực tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện toàn dân vì an sinh xã hội, vì lợi ích của người dân” đồng thời, hoạt động cũng nhằm thực hiện Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 03/08/2018 của Chính phủ về việc tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn huyện Gò Công Tây và Kế hoạch phối hợp giữa Bưu điện huyện và BHXH huyện về việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây nhấn mạnh: Mục đích của đợt ra quân nhằm tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến người dân, giúp mọi người nâng cao hiểu biết về chế độ, các chính sách của BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đợt ra quân còn có ý nghĩa quan trọng, nhằm phát huy tinh thần xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Bưu điện huyện nhà trong công tác thông tin, tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện. Truyền thông hình ảnh của BHXH và Bưu điện huyện Gò Công Tây trong công tác an sinh xã hội chăm lo cho đời sống của người dân.

Đồng chí Võ Hồng Vinh - Giám đốc BHXH huyện Gò Công Tây cho biết: mục tiêu trong ngày ra quân toàn huyện nhằm giúp cho người dân hiểu biết thêm về chính sách BHXH tự nguyện toàn dân, phương thức mua bảo hiểm rất dễ dàng thuận tiện, nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà người dân để thu tiền đóng bảo hiểm hàng tháng, những lợi ích thiết thực khi tham gia BHXH toàn dân, khi tham gia đủ thời gian đóng BHXH tới tuổi hưu, người dân sẽ được nhận các chế độ lương hưu đảm bảo được chăm lo an tâm về đời sống….”

 

8 5 tuan hanh qua cac tuyen duong tuyen truyen ng dan tham gia bao hiem x h tu nguyen

Tuần hành qua các tuyến đường

Buổi lễ phát động đã tạo khí thế sôi nổi, tạo dấu ấn quan trọng, là tiền đề thúc đẩy các hoạt động thông tin, truyền thông chính sách BHXH tự nguyện, BHYT toàn dân. Sau lễ phát động ra quân, lực lượng tham gia của 02 ngành Bảo hiểm xã hội và Bưu điện huyện Gò Công Tây đã tham gia tuần hành tại các tuyến đường trung tâm thị trấn Vĩnh Bình, Chợ Cầu kênh 14 xã Vĩnh Hựu phát tài liệu tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện toàn dân. Đội tuyên truyền cũng đã đến từng hộ nhà dân để vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu rõ ý nghĩa nhân văn cao cả cũng như sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người dân. Với những mức đóng bảo hiểm đa dạng phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình người dân tham gia BHXH sẽ được hưởng những quyền lợi như được BHYT miễn phí, được trợ cấp lương hưu từ quỹ BHXH hàng tháng, hưởng các chế độ mai táng phí,…

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn