Banner 30-4-2024

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện năm học 2021-2022

Thứ ba - 10/05/2022 23:04

Thực hiện kế hoạch số 47/KH-PGDĐT ngày 21/2/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây về việc tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện năm học 2021-2022.
Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện năm học 2021-2022

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện năm học 2021-2022

Nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, học sinh, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của toàn ngành. Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Từ ngày 24/3/2022 đến ngày 29/4/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây đã tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện năm học 2021-2022 với sự tham gia của 24 giáo viên dự thi.

Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp huyện được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Giáo viên tham dự Hội thi phải đảm bảo đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức khá trở lên của năm liền kề năm tham dự Hội thi, trong đó các tiêu chí của Tiêu chuẩn 2 (Tiêu chuẩn Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ) được quy định tại Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông đạt mức tốt và phải có một năm được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường trở lên trong 02 năm trước liền kề hoặc được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường năm tham dự Hội thi.

 

hoi thi giao vien day gioi go cong tay (2)

Phần thi thực hành của giáo viên


Đến với hội thi, mỗi giáo viên thực hiện 2 phần thi: Phần thi trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Phần thi thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học với nguyên trạng số lượng học sinh của lớp đó. Giáo viên không được dạy trước (dạy thử) tiết dạy tham gia Hội thi trong năm học tổ chức Hội thi. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị cho tiết dạy trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi.

Hội thi đã diễn ra đảm bảo tính thiết thực, chất lượng và hiệu quả, an toàn, tiết kiệm; đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tác giả bài viết: Ngọc Tuấn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn