Xã Vĩnh Hựu tiếp tục ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đợt IV năm 2022

Thứ hai - 18/07/2022 21:12

Nhằm đảm bảo sức khỏe và nâng cao nhận thức cho người dân về công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, không để dịch bùng phát, lan rộng. Trong 2 ngày 16-17/7/2022, tại UBND xã Vĩnh Hựu, tất cả cán bộ công chức khối Ủy ban, các ban ngành, đoàn thể cùng các ấp tiếp tục ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng, tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đợt IV năm 2022.
Ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đợt IV năm 2022 xã Vĩnh Hựu

Ra quân chiến dịch diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết đợt IV năm 2022 xã Vĩnh Hựu

Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Bộ Y tế kêu gọi người dân mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt lăng quăng và thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Để chủ động, tích cực phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền một cách phù hợp để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước, nơi lăng quăng, bọ gậy, muỗi phát triển.

Tại buổi ra quân các ấp thành lập các tổ tiến hành giám sát, hướng dẫn, nhắc nhở người dân trên địa bàn thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng bằng cách kiểm tra và xử lý các dụng cụ chứa nước, thay nước, đậy kín lu khạp chứa nước để diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết; phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện cam kết vệ sinh môi trường; phát hoang bụi rậm, xung quanh khu vực mình sinh sống… nhằm ngăn chặn đường lây truyền bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng.

Tuyên truyền cho người dân hiểu và nhận biết để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết là nhiệm vụ quan trọng không chỉ ngành y tế mà của toàn xã hội nhằm phòng bệnh, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Mỗi người dân cần nâng cao tinh thần “giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống bệnh sốt xuất huyết”.

Tác giả bài viết: Mai Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn