Xã Thành Công, huyện Gò Công Tây: Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ hai - 18/07/2022 22:01
Thiết thực chào mừng Ngày hội “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc” 19/8. Với sự quan tâm, chung tay của ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và xã, đặc biệt từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”. Sáng ngày 18/7/2022, tại ấp Bình Lạc, xã Thành Công, Ban Thường trực UBMTTQ xã Thành Công tổ chức Lễ Bàn giao căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thành Công
Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thành Công

Đến dự buổi Lễ bàn giao có đồng chí Lê Minh Hoàng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Gò Công Tây, đồng chí Trương Minh Hùng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Thành Công; đồng chí Dương Thị Hoàng Loan - Chủ tịch MTTQ xã, đại diện ngành công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ và đại diện Chi bộ ấp Bình Lạc, các Mạnh thường quân và người dân trong ấp.
 

le ban giao nha dai doan ket xa thanh cong (2)
 
le ban giao nha dai doan ket xa thanh cong (1)

Trao quyết định bàn giao nhà và tặng quà cho gia đình chị Cao Thị Đẹp


Căn nhà được xây dựng cho chị Cao Thị Đẹp - sinh năm 1979, là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả hai vợ chồng anh chị đều bị bệnh, không có công việc làm ổn định. Căn nhà có diện tích 32 m2, vách tường, trần lợp tol, nền lát gạch. Tổng trị giá căn nhà được xây dựng là 75 triệu đồng, trong đó từ nguồn Quỹ vì người nghèo của xã là 10 triệu đồng, Mạnh thường quân Lâm Thị Thu Phong tại Thành phố Hồ Chí Minh ủng hộ 30 triệu đồng và ông Phạm Văn Thanh ở ấp Tân Trung – thị xã Gò Công ủng hộ là 20 triệu đồng, phần còn lại do người dân trong ấp ủng hộ. Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQVN xã Thành Công và Mạnh thường quân đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới là 03 căn nhà với tổng mức hỗ trợ trên 100 triệu đồng. Tại buổi lễ bàn giao nhà, Đảng ủy xã Thành Công đã trao thư cảm ơn ghi nhận công lao đóng góp của 02 Mạnh thường quân đã hỗ trợ cho địa phương có thêm điều kiện chăm lo cho các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.
 

le ban giao nha dai doan ket xa thanh cong (4)

Đ/c Trương Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy xã trao thư cảm ơn đến các mạnh thường quân


Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà đại đoàn kết, đồng chí Trương Văn Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy xã đã tri ân sự quan tâm hỗ trợ các Mạnh thường quân đã quan tâm giúp đỡ công tác xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo của xã trong thời gian qua. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm từng bước xóa dần các nhà tạm, nhà chưa đảm bảo tiêu chí 3 cứng trên địa bàn xã, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân và hoàn thành tiêu chí về nhà ở tiến tới xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Qua đó, động viên gia đình tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tiếp tục tu bổ, hoàn thiện căn nhà.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây