Banner 30-4-2024

Vĩnh Hựu tổ chức chương trình biểu diễn Văn nghệ đờn ca tài tử tháng 7 năm 2022

Thứ hai - 18/07/2022 21:15

Thực hiện theo Đề án 3488 của UBND tỉnh Tiền Giang về “Nâng cao hiệu quả hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao, nhà văn hóa, xã, phường, thị trấn trên địa bàn Tỉnh Tiền Giang năm 2022”.
chương trình biểu diễn Văn nghệ đờn ca tài tử tháng 7 năm 2022

chương trình biểu diễn Văn nghệ đờn ca tài tử tháng 7 năm 2022

Vào tối ngày 16/7/2022, Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Vĩnh Hựu đã tổ chức thành công chương trình biểu diễn Văn nghệ đờn ca tài tử, tại Hội trường Nhà văn hóa xã, thu hút sự tham gia của 2 xã Bình Nhì, Bình Phú và cổ vũ của đông đảo những người yêu thích ca hát cùng tham gia hưởng ứng.

Đến với chương trình, mọi người được thưởng thức những bài hát ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước như: tình đồng chí, Mùa hè quê hương, Nhớ cha trong mùa phượng đỏ, mùa thu trên bạch mã sơn...

Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người học hỏi lẫn nhau, từng bước nâng cao chất lượng và phát triển phong trào Đờn ca tài tử thời gian tới, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc đối với nghệ thuật Đờn ca tài tử.

Trong đêm giao lưu, mọi người đã có dịp lắng lòng trong từng lời ca tiếng hát với nghệ thuật “Đờn ca tài tử”, những lời ca mộc mạc thể hiện rất phong phú đời sống tinh thần của người dân Nam Bộ, diễn tả những cung bậc tình cảm, những hương vị của cuộc sống qua những dòng tâm sự, những niềm vui, nỗi buồn, những niềm thương, nỗi nhớ, những lo âu, trăn trở của cuộc sống đời thường một cách gần gũi, thân thương nhưng đầy xúc động.

Chương trình giao lưu cũng tạo điều kiện cho mọi người hiểu sâu hơn về loại hình văn hóa nghệ thuật này, về nguồn gốc ra đời, quá trình hình thành và phát triển của “Đờn ca tài tử” qua việc tiếp thu chọn lọc những tinh hoa văn hóa Đông Tây và được sáng tạo, cải biên cho phù hợp với đời sống tinh thần của người dân Nam Bộ. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc đối với nghệ thuật Đờn ca tài tử và cùng nhau gìn giữ và phát huy giá trị của nghệ thuật.

Tác giả bài viết: Mai Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn