Banner 30-4-2024

Xã Đồng Sơn: tổ chức về nguồn, tuyên truyền kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Sơn

Thứ hai - 18/07/2022 20:37

Tạo điều kiện cho học sinh và thế hệ trẻ biết được diễn biến, kết quả, ý nghĩa tầm quan của trận đánh Đồng Sơn ngày 26-27/7/1972. Sáng ngày 18/7/2022, UBMTTQ Việt Nam xã phối hợp với các đoàn thể thành viên tổ chức về nguồn và tuyên truyền 50 năm kỷ niệm Chiến thắng Đồng Sơn.
Thắp hương tưởng niệm tại Bia Chiến thắng Bình Trinh

Thắp hương tưởng niệm tại Bia Chiến thắng Bình Trinh

Tham dự buổi về nguồn có 35 em học sinh Trung học phổ thông hiện sinh sống trên địa bàn xã Đồng Sơn và lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể xã, ấp tham dự. Tại buổi về nguồn, cán bộ, công chức, đoàn viên các em học sinh tham gia dọn dẹp vệ sinh khuôn viên Bia Chiến thắng Bình Trinh và thắp hương tưởng niệm các anh hùng, chiến sĩ và người dân đã hy sinh trong trận đánh Đồng Sơn.
 
ve nguon bia dong son xa dong son (1)
 
ve nguon bia dong son xa dong son (4)

Các em học sinh vệ sinh khu vực Bia
  

Để hiểu rõ hơn về chiến thắng Đồng Sơn, chiến thắng làm nên lịch sử và sự dũng cảm hy sinh chiến đấu của quân và dân ta. Đồng chí Hồ Văn Việt, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã đã tuyên truyền cho các em học sinh về tư tưởng chỉ đạo của trận đánh; công tác vận động nhân dân các xã Đồng Sơn, Bình Nhì, Đồng Thạnh và Bình Phú ủng hộ cơ sở vật chất, tạo điều kiện cho trận đánh Đồng Sơn; diễn biến, kết quả trận đánh.
 

ve nguon bia dong son xa dong son (2)

 Đồng chí Hồ Văn Việt Chủ tịch Hội CCB tuyên truyền về trận đánh Đồng Sơn


Qua buổi tổ chức về nguồn đã nâng cao nhận thức của học sinh và thế hệ trẻ thanh thiếu niên hiểu rõ hơn sự cống hiến, hy sinh của quân và dân ta làm cơ sở cho thế hệ trẻ mai sau tiếp tục học tập và cống hiến sức mình cho sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Tác giả bài viết: Kim Thúy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn