Banner 30-4-2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Công Tây tổ chức thi thực hành nấu ăn và cắm hoa cho các học viên

Chủ nhật - 17/07/2022 00:19

Sáng ngày 16 – 7, tại hội trường Khối vận huyện Gò Công Tây, Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Công Tây tổ chức thi thực hành nấu ăn và cắm hoa cho các học viên tham gia Lớp nấu ăn và cắm hoa.
Ban giám khảo chấm điểm phần thi nấu ăn

Ban giám khảo chấm điểm phần thi nấu ăn

Lớp dạy nấu ăn và cắm hoa tại huyện Gò Công Tây hoàn toàn miễn phí, được khai giảng ngày 22 – 4 – 2022. Mỗi lớp có khoảng 30 học viên tham gia, là các hội viên phụ nữ của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Qua hơn 10 tuần với 20 buổi học, các học viên được học cả lý thuyết và thực hành.
 

hoi lhpn huyen go cong tay thi nau an cam hoa (3)
Hội viên phụ nữ thi nấu ăn
 
hoi lhpn huyen go cong tay thi nau an cam hoa (5)
 
hoi lhpn huyen go cong tay thi nau an cam hoa (4)
 
hoi lhpn huyen go cong tay thi nau an cam hoa (8)

Một số tác phẩm cắm hoa dẹp


Tại buổi thi thực hành, các học viên ở mỗi lớp được chia nhóm từ  5 – 7 người. Mỗi nhóm bốc thăm chế biến một món ăn hoặc thực hiện 01 kiểu cắm hoa khác nhau. Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn nguyên liệu là các loại hoa như: hoa hồng, hoa lan, hoa cúc, hoa hướng dương, lá cau, lá phát tài,…các học viên đã tự tay thực hiện nên các tác phẩm hoa sinh động, đẹp mắt phù hợp để trang trí trong gia đình, trang trí bàn tiệc, bàn hội nghị. Ở lớp nấu ăn, các nhóm cũng đã chế biến các món ăn ngon, hấp dẫn, quen thuộc trong bữa cơm gia đình hoặc dùng để đãi tiệc như: lẩu chua hải sản, cơm chiên dương châu, ragu bò cuộn,…đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ dinh dưỡng và trang trí đẹp mắt.

Ngoài ra, các học viên tham gia lớp học còn được trang bị các kiến thức kỹ năng mềm về khởi nghiệp, bình đẳng giới, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Kết thúc lớp học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp giấy chứng nhận đào tạo nghề.

Tác giả bài viết: Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn