Xã Thành Công: Lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết

Thứ năm - 07/07/2022 05:53
Chào mừng Ngày Hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” 19/8. Với sự quan tâm, chung tay của ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Công an xã, đặc biệt từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, thời gian qua, nhiều mái nhà “Đại đoàn kết” trên địa bàn xã được xây dựng khang trang, mang niềm vui cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm vươn lên phát triển kinh tế, từng bước ổn định cuộc sống.
Lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết tại xã Thành Công
Lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết tại xã Thành Công

Sáng ngày 08/7/2022, tại ấp Bình Lạc, xã Thành Công. Ban Thường trực UBMTTQ xã phối hợp với Ngành Công an và Ban lãnh đạo ấp Bình Lạc tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo để Chào mừng Ngày Hội “Toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2022. Đến dự buổi Lễ khởi công có đồng chí Dương Thị Hoàng Loan - Chủ tịch MTTQ xã, đồng chí Lê Hùng Kha - Công an xã, cùng Ban lãnh đạo ấp Bình Lạc đến dự.

Tổng trị giá căn nhà được xây dựng là 70 triệu đồng, trong đó từ nguồn Quỹ vì người nghèo của xã là 10 triệu đồng, mạnh thường quân tại Thành phố Hồ Chí và Gò Công Đông ủng hộ là 60 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ủy ban MTTQVN xã và mạnh thường quân đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới là 03 căn nhà với tổng mức hỗ trợ 100 triệu đồng.

Xây dựng nhà “Đại đoàn kết” không chỉ thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị xã hội dành cho hộ nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn mà còn thể hiện tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của cộng đồng nhằm động viên, giúp đỡ các hộ gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an sinh xã hội. Đây là một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm từng bước xóa dần các nhà tạm, nhà chưa đảm bảo tiêu chí 3 cứng trên địa bàn xã, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân và hoàn thành tiêu chí về nhà ở tiến tới xây dựng Nông thôn mới nâng cao./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây