Hội LHPN xã Vĩnh Hựu ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” năm 2022

Thứ năm - 07/07/2022 22:11
Thực hiện kế hoạch số 32/KH-BTV ngày 01/6/2022 của Hội LHPN xã về việc thành lập mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” và chọn ấp Bình An làm điểm để ra mắt mô hình và sẽ tiếp tục nhân rộng ở các ấp còn lại. Chiều ngày 7/7/2022, Hội LHPN xã Vĩnh Hựu tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” năm 2022 tại chi hội phụ nữ ấp Bình An.
Lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu
Lễ ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Dung - Chủ tịch Hội LHPN xã, các ban ngành đoàn thể xã và hộ gia đình hội viên trong chi hội về dự đông đủ. Theo đó, mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới” tại chi hội ấp Bình An có 20 hội viên tham gia, trong đó bầu ra 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và 01 thư ký hoạt động theo quy chế đề ra và định hướng, chỉ đạo của Hội LHPN xã Vĩnh Hựu.

Tại buổi ra các hội viên trong chi hội được cán bộ Hội LHPN xã, truyền đạt các thông tin liên quan đến các tiêu chí "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với xây dựng nông thôn mới, nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ, góp phần thực hiện các tiêu chí nông thôn mới của địa phương.

 

ra mat chi hoi phu nu xa vinh huu (2)

Hội viên Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu


Để triển khai thực hiện mô hình có hiệu quả, Hội phụ nữ xã cùng chi hội đã rà sát, khảo sát hộ dân, hộ hội viên phụ nữ và nắm bắt tâm tư nguyện vọng và nhu cầu của từng hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Hội còn tạo điều kiện cho các hội viên trong chi hội được vay vốn từ các nguồn quỹ tín dụng nhân dân, ngân hàng CSXH, ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn, tổ chức tín dụng khác để phát triển kinh tế gia đình, xây dựng công trình nước sạch, công trình vệ sinh…

Thông qua mô hình nhằm phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, tinh thần cho chị em phụ nữ, gia đình, cộng đồng. Từ đó, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Tác giả bài viết: Mai Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây