Hội Nông dân xã Long Vĩnh thành lập Chi hội nghề nghiệp sản xuất lúa VD20 ấp Hưng Hòa

Thứ sáu - 08/07/2022 00:08
Thực hiện theo Kế hoạch số 180-KH-HNDX ngày 04/04/2022 của Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Long Vĩnh về việc vận động thành lập Chi Hội nghề nghiệp. Ngày 08/7/2022, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã Long Vĩnh, hội Nông dân xã Long Vĩnh tổ chức Lễ ra mắt Chi hội nghề nghiệp sản xuất lúa VD20 ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh. Chi hội có 29 thành viên, do ông Trần Văn Phương làm Tổ trưởng.
Đ/c Mai Văn Mai, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Vĩnh triển khai Quyết định
Đ/c Mai Văn Mai, Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Vĩnh triển khai Quyết định

Chi hội nghề nghiệp sản xuất lúa VD20 này được thành lập và đi vào hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự quản, kết hợp với nguyên tắc tập trung dân chủ, mọi vấn đề được đưa ra bàn bạc dân chủ, công khai, thảo luận và thống nhất hành động trên cơ sở thiểu số phục tùng đa số. Hội viên được tham gia các hoạt động của chi hội nghề nghiệp, đặc biệt là tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng; được tạo điều kiện để giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài địa phương. Được thảo luận đóng góp ý kiến xây dựng các quy chế, kế hoạch hoạt động của tổ hội; được thông qua tổ hội đề xuất, kiến nghị các ý kiến về cơ chế, chính sách với cấp ủy, chính quyền, tổ chức Hội và các ngành liên quan, các doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân và quyền lợi của hội viên. Được thông tin công khai minh bạch về tài chính hoạt động của tổ hội; Được cung cấp các thông tin, kiến thức, kỹ năng và tài liệu liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của tổ hội; Được yêu cầu tổ hội, tổ chức Hội bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của mình trước pháp luật khi bị xâm hại; Được ứng cử, đề cử vào chức danh lãnh đạo của chi hội nghề nghiệp. Trách nhiệm của hội viên phải chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của địa phương, của tổ chức Hội Nông dân các cấp; Tôn trọng và nghiêm túc chấp hành quy chế hoạt động của chi hội nghề nghiệp; Thực hiện công việc, nhiệm vụ được tổ hội giao; Tham gia đầy đủ các hoạt động, sinh hoạt của chi hội nghề nghiệp, đóng các loại phí, quỹ đầy đủ theo quy định; Giữ gìn uy tín của tổ hội không được dùng danh nghĩa hội viên của chi hội nghề nghiệp để làm việc khác nhằm trục lợi cá nhân, ảnh hưởng đến uy tín, lợi ích của tổ hội nghề nghiệp.
 

ra mat chi hoi nghe nghiep ap hung hoa xa long vinh (2)

Chi hội nghề nghiệp sản xuất lúa VD20 ấp Hưng Hòa, xã Long Vĩnh ra mắt


Việc thành lập và đi vào hoạt động của tổ nghề nghiệp sản xuất lúa VD20 này là: nhằm mục đích đoàn kết, tập hợp các hội viên nông dân thuộc dùng một lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất, kinh doanh và tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ hội viên pháp triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập cho hội viên. Tập hợp nhu cầu, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của hội viên để phản ánh với các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức Hội Nông dân và các cơ quan có thẩm quyền về những chủ trương, chính sách, những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây