Banner 30-4-2024

Xã Thành Công: Chợ 0 đồng - Xuân yêu thương

Thứ sáu - 13/01/2023 01:23

Thực hiện Kế hoạch số 53/KHPH-MTTQ-HPN-ĐTN kế hoạch phối hợp giữa MTTQ, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên xã Thành Công, ngày 10 tháng 01 năm 2023 về việc tổ chức “Chợ 0 đồng - Xuân yêu thương”.
Gian hàng 0 đồng xã Thành Công

Gian hàng 0 đồng xã Thành Công

Đến dự buổi khai mạc phiên chợ có đồng chí Trương Văn Hùng-PBT.TT Đảng ủy, đồng chí Nguyễn Châu Long-PCT.UBND xã, đồng chí Dương Thị Hoàng Loan-CT.MTTQ xã cùng các đồng chí là Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể xã dự.

Tình người sẽ càng thắt chặt thông qua những hành động, việc làm nghĩa tình, nhất là trong thời điểm cận Tết. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã có nhiều người phải mất việc, nhất là công nhân tiền lương, thưởng năm nay giảm khá nhiều, cuộc sống của không ít gia đình rơi vào cảnh khó khăn. Và trên tinh thần của sự sẻ chia “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hoạt động “Phiên chợ 0 đồng” đã được MTTQ, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên triển khai thực hiện với đa dạng các mặt hàng thiết yếu để kịp thời cung cấp, hỗ trợ người dân vui Xuân đón tết.

 

phien cho 0 dong xa thanh cong huyen goc ong tay (1)


Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, 3 ngành đã phối hợp tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” với thông điệp ý nghĩa “Chợ 0 đồng - Xuân yêu thương ”. “Phiên chợ 0 đồng” được tổ chức tại Nhà Văn hóa xã Thành Công vào ngày 13/01/2023, với sự chân tình của các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên từ việc chuẩn bị, bố trí khu vực, phân chia, hướng dẫn người dân, những mặt hàng hỗ trợ chủ yếu là nhu yếu phẩm. Trong buổi sáng đã có 70 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã đã được hỗ trợ các mặt hàng như: gạo, nước tương, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, rau, củ, ….. dự kiến ngày mai là 30 phần quà. Được biết, mỗi hộ dân được hỗ trợ phần quà trị giá khoản 300.000 đồng, nguồn kinh phí do các nhà hảo tâm trong và ngoài xã hỗ trợ, những phần quà đơn sơ này nhưng sẽ giúp ích động viên các hộ dân có được một cái tết ấm áp.

Tổ chức Phiên chợ 0 đồng MTTQ là một trong các đơn vị chủ chốt. Để có nguồn lương thực thực phẩm tổ chức phiên chợ 0 đồng, MTTQ đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên, các tổ chức, cá nhân, đóng góp tiền, lương thực, thực phẩm để tổ chức chợ 0 đồng. Nhiều chị em phụ nữ, đoàn viên thanh niên cắt cải, cắt mồng tơi, rau muống của các hộ dân hỗ trợ đem tặng phiên chợ 0 đồng.

Phiên chợ 0 đồng, một quầy hàng đầy ắp các loại rau xanh mướt và rất nhiều túi gạo, chai nước mắm, nước tương, dầu ăn, túi đường... Người dân đến chợ mang theo phiếu đã được phát từ trước. Nhận được quà mọi người nhìn nhau với nụ cười yêu thương, hay những lời cảm ơn vội để tới lượt người sau đi chợ.

Với ý nghĩa "Cho đi là hạnh phúc, chia sẻ là niềm vui", “Phiên chợ 0 đồng là nơi trao gửi, san sẻ yêu thương, giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân đón tết. Và điều ấm áp về tình cảm yêu thương giữa mọi người được chia sẻ từ hoạt động có tính nhân văn sâu sắc này sẽ tạo sức lan tỏa về tinh thần vì cuộc sống cộng đồng và góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn