Banner 30-4-2024

Xã Long Bình qua 01 năm thực hiện kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương Đảng (Khóa XIII)

Thứ bảy - 03/12/2022 07:43

Thực hiện Kế hoạch 44-KH/HU ngày 14/3/2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Công Tây về thực hiện Kết luận 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đã đặt ra 08 nhiệm vụ trọng tâm.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tổng kết buổi tọa đàm

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tổng kết buổi tọa đàm

Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã cụ thể hóa thành Kế hoạch 25 -KH/ĐU ngày 18/3/2022, đã tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện ở 100% chi bộ, cơ quan, đơn vị. Tổ chức triển khai với hình thức sinh hoạt chuyên đề, trong quá trình thực hiện đã gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VII của Đảng bộ xã; Kết luận 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện CT 05 –CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách Hồ Chí Minh; Kết luận 21-KL/TW; Quy định 37 – QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm; các Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; các Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh; giữ vững ổn định chính trị.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện theo kế hoạch đề ra của 14 chi bộ trực thuộc và các cơ quan, đơn vị. Từ đó, đã tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả, thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua của Đảng bộ, góp phần nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Vào ngày 02/12/2022 Đảng ủy xã đã tổ chức tọa đàm với nội dung “Giải pháp thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương trong chi bộ, cơ quan, đơn vị” nhân kỷ niệm 78 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2022), thành phần gồm các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã, các đồng chí là Trưởng, phó ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã.


Tại buổi tọa đàm đồng chí Đặng Hoàng Thọ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã đã thông qua báo cáo đề dẫn và gợi ý một số nội dung phát biểu tại buổi tọa đàm. Qua đó có 16 ý kiến phát biểu tham luận xoay quanh các nội dung sau: Việc xây dựng kế hoạch thực hiện và hình thức học tập, quán triệt, tuyên truyền; Vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị nhất là người đứng đầu; Tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện; Công tác phê và tự phê bình trong sinh hoạt chi bộ gắn với tu dưỡng, rèn luyện, nêu gương của cán bộ, đảng viên và việc xây dựng kế hoạch sửa chữa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau phê và tự phê bình; Công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy thực hiện Nghị quyết của chi bộ, nhiệm vụ của đảng viên; Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ; Việc đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; Nâng cao chất lượng hoạt động sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn 05 – HD/BTCTU ngày 01/11/2018 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Việc xây dựng kế hoạch tự củng cố, nâng cao chất lượng sau kiểm điểm, đánh giá, xếp loại tập thể, cá nhân hàng năm.

Phát biểu tổng hợp các ý kiến phát biểu tham luận tại buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngọc – Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy xã đã báo cáo 08 nội dung ưu điểm; 06 hạn chế; 05 kiến nghị - đề xuất và 06 giải pháp của cấp ủy các chi bộ trực thuộc, cơ quan, đơn vị.

Tập trung làm tốt công tác Dân vận của Đảng. Phát huy các mô hình hiệu quả trong việc đoàn kết, tập hợp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. Đã vận động và thực hiện đạt 10 mô hình dân vận khéo; củng cố, nâng chất 100% chi bộ, 01 đảng viên mức 03, 01 đảng viên mức 4 năm 2021; phát triển đảng viên trong năm đạt 115%; thực hiện 14 cuộc kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và UBKT xã của 14 chi bộ trực thuộc; các chi bộ trực thuộc đã kiểm tra, giám sát thường xuyên được 126 cuộc.

Tóm lại, qua 01 năm thực hiện kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương đảng (khóa XIII) đã góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị nhất là người đứng đầu. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện kế hoạch Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2022. Tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được nâng lên; nâng cao trách nhiệm, quyết tâm chính trị, tinh thần tự giác, gương mẫu của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên trong thực hiện Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Kế hoạch của Bộ Chính trị; từ đó tạo chuyển biến rõ nét, hiệu quả, thiết thực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị./.

Tác giả bài viết: Huỳnh Thị Diễm Trinh


 

Tổng số điểm của bài viết là: 21 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn