Xã Thạnh Trị tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (ngày 9/11) năm 2022

Thứ ba - 08/11/2022 07:15
Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, đề cao giá trị của Hiến pháp, pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Chiều ngày 07/11/2022, UBND xã Thạnh Trị Tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (Ngày 9/11) năm 2022 tại Nhà văn hóa xã Thạnh Trị.
Hội Nghị Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại xã Thạnh Trị
Hội Nghị Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại xã Thạnh Trị

Đến dự buổi Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Thị Thoa  - Chuyên viên Phòng Tư pháp huyện; đồng chí Đoàn Văn Việt  - Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Văn Tùng  - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Thảo Uyên  - Phó Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ, công chức xã, Ban lãnh đạo các ấp và nhân dân trên địa bàn xã.

Tại buổi Hội nghị đã ôn lại ý nghĩa của Ngày Pháp Luật Việt Nam (Ngày 9/11) qua đó góp phần khơi dậy ý thức trách nhiệm cán bộ và nhân dân, nâng cao ý thức pháp luật, xây dựng lối sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật trong xã hội. Ban chỉ huy Quân sự xã tuyên truyền phổ biến Luật Nghĩa vụ Quân sự, Nghị Định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/ 2022 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới Quốc gia, trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của Nước Cộng hòa xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức của người dân và nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, giúp nắm chắc những nội dung của Luật NVQS, từ đó có thái độ, trách nhiệm trong thực hiện Luật NVQS, hăng hái tham gia tòng quân, xây dựng quân đội, xây dựng đất nước.

Hội nghị cũng đã tuyên truyền Luật Bình đẳng giới và Luật phòng chống bạo lực gia đình. Nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, trẻ em. Huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên và nhân dân trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và ngăn ngừa bạo lực, phòng chống tệ nạn đối với phụ nữ và trẻ em. Góp phần hạn chế các hành vi bạo hành và xâm hại tình dục đối với phụ nữ, trẻ em; phòng chống bạo lực học đường; nâng cao vai trò của cha mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục con cái.

Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đề cao giá trị của pháp luật của nhà nước pháp quyền, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người. Qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội./.

Tác giả bài viết: Lê Thị Phương Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây