Banner 30-4-2024

Xã Thành Công: Hội nghị gặp gỡ các đồng chí nguyên lãnh đạo để báo cáo tiến độ xây dựng nông thôn mới nâng cao và nhiệm vụ chính trị năm 2022

Thứ bảy - 05/11/2022 07:27

Sáng ngày 04/11/2022 tại Hội trường UBND xã Thành Công tổ chức Hội nghị gặp gỡ các đồng chí nguyên là lãnh đạo để báo cáo tiến độ xây dựng Nông thôn mới (NTM) nâng cao và nhiệm vụ chính trị năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ trên địa bàn xã; đồng chí Lê Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Trương Văn Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa – Chủ tịch UBND xã.
Hội nghị gặp gỡ các đồng chí nguyên lãnh đạo

Hội nghị gặp gỡ các đồng chí nguyên lãnh đạo

Xác định việc xây dựng xã NTM nâng cao là góp phần tích cực vào tiến trình thay đổi diện mạo quê hương, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Chính vì lẽ đó, xã Thành Công đã chủ động rà soát các tiêu chí, chỉ tiêu để đề ra các giải pháp thực hiện cụ thể, hiệu quả. Đặc biệt, xã đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên của Ban Chỉ đạo phụ trách, theo dõi, đôn đốc từng tiêu chí, đảm bảo các tiêu chí hoàn thành đạt chất lượng và thời gian đã đề ra.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Lê Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy xã báo cáo tiến độ thực hiện 19 tiêu chí NTM nâng cao, các tiêu chí đã đạt được tại thời điểm hiện tại. Theo đó, xã Thành Công đã được công nhận đạt 5/19 tiêu chí và 02 chỉ tiêu theo bộ tiêu chí NTM nâng cao, các tiêu chí còn lại đang chờ thẩm định của tỉnh. Đồng chí cho biết, để thực hiện đảm bảo về đích theo đúng tiến độ, địa phương đã có những giải pháp chỉ đạo sát thực với thực tiễn.

Xác định nhân dân là chủ thể thực hiện và là người được hưởng lợi từ chương trình xây dựng xã NTM nâng cao, địa phương rất quan tâm công tác tuyên truyền, kêu gọi người dân hưởng ứng. Đồng chí Bí thư Đảng ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng NTM xã khẳng định "Mọi công việc trước khi triển khai đều được Ban Chỉ đạo xã đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, thống nhất. Chính vì vậy, chương trình huy động được nhiều nguồn lực tham gia, nhất là sự đóng góp từ nhân dân. Các công trình cũng nhận được nhiều sự trợ lực của dân, nhất là xây dựng các chỉ tiêu gia đình văn hóa, tăng thu nhập, phát triển kinh tế và gìn giữ tiêu chí môi trường sạch sẽ, tạo cảnh quan tươi sáng cho xã NTM nhiều năm liền".

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hoa - Chủ tịch UBND xã khẳng định, trong thời gian qua xã đã thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng” thông qua các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường… Từ nay đến cuối tháng 11 năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã sẽ quyết tâm hơn nữa để hoàn thành các tiêu chí còn lại.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phước - Nguyên Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh cần tập trung hơn nữa việc phân loại và xử lý rác tại nguồn, việc tu sửa, dặm vá các tuyến đường, hệ thống đèn chiếu sáng, trụ sở các nhà văn hóa phải khang trang, sạch sẽ… phải có sự thay đổi, đổi mới thật sự trong mắt người dân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo. Đồng chí cũng khẳng định với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, nhất trí cao từ các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ, đảng viên và nhân dân tin rằng xã Thành Công sẽ đủ sức để vượt qua mọi khó khăn, sớm đưa xã nhà về đích NTM nâng cao theo đúng theo lộ trình kế hoạch đã đề ra, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày một nâng lên./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn