Banner 30-4-2024

Xã Thành Công: Hội thảo tập huấn chăm sóc, quản lý sâu, bệnh hại trên cây rau màu và cây ăn trái

Thứ ba - 21/02/2023 04:29

Chiều ngày 21/02/2023 tại Hội trường UBND xã Thành Công tổ chức tập huấn chăm sóc, quản lý sâu, bệnh hại trên cây rau màu và cây ăn trái. Đến dự buổi tập huấn có đồng chí Trần Thanh Duy - Viên chức Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Huyện Gò Công Tây; đồng chí Nguyễn Châu Long - Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Nguyễn Quốc Đại - Chủ tịch Hội Nông dân xã cùng 32 người dân tham dự.
Hội thảo tập huấn chăm sóc, quản lý sâu, bệnh hại trên cây rau màu và cây ăn trái tại xã Thành Công

Hội thảo tập huấn chăm sóc, quản lý sâu, bệnh hại trên cây rau màu và cây ăn trái tại xã Thành Công

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho nông dân những kiến thức cơ bản trong kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại; các biện pháp tổng hợp để bảo vệ cây rau về tập huấn chăm sóc, quản lý sâu bệnh trên cây rau màu và cây ăn trái; các vấn đề liên quan đến cây trồng trong điều kiện đất bị nhiễm phèn và xâm nhập mặn.

Tham gia lớp tập huấn có 32 hộ nông dân trực tiếp trồng các loại rau màu và cây ăn trái. Tại lớp tập huấn, người nông dân đã được giảng viên của Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp Huyện Gò Công Tây hướng dẫn những biện pháp kỹ thuật trong quá trình chăm sóc, bón phân, kỹ thuật xử lý cho cho các loại rau màu, cây ăn trái; phương pháp nhận biết các loại sâu bệnh hại trên cây trồng và hướng dẫn biện pháp phòng, trừ… Xã Thành Công tổng diện tích rau màu và cây ăn trái là 41,31ha bao gồm: thanh long, ổi, mít, bưởi, các loại cải, cà ớt, các loại củ, quả ... Thời gian qua, nhờ được tiếp cận khoa học kỹ thuật theo hướng dẫn, từ kỹ thuật trồng đến khâu chăm sóc của Trung tâm Nông nghiệp nên thu nhập của người dân ổn định, góp phần phát triển kinh tế xã hội của xã nhà.

Qua buổi tập huấn giúp người nông dân nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tiễn trong quá trình thực hiện các biện pháp chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng của gia đình mình để góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong canh tác, tạo ra sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao đời sống cho người dân./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn