Xã Bình Tân: Nông dân trồng rau màu phấn khởi được mùa được giá

Thứ ba - 27/09/2022 09:11
Phát triển kinh tế hộ gia đình, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống của người dân là mục tiêu chủ đạo trong xây dựng nông thôn mới mà xã Bình Tân đang chú trọng thực hiện.
Xã Bình Tân: Nông dân trồng rau màu phấn khởi được mùa được giá

Thời gian qua, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phát huy lợi thế của địa phương và đã đạt được những kết quả khả quan.

Xã Bình Tân là xã có diện tích trồng màu lớn của huyện Gò Công Tây. Hiện nay, người dân của xã đang tập trung canh tác các nông sản chủ lực, mang tính đặc trưng của địa phương như các loại rau ăn lá, hành hẹ, củ cải trắng… tại các ấp Lợi An, Hòa Thạnh, Thuận Trị, Xóm Thủ của xã Bình Tân với diện tích hơn 100ha. Các loại rau màu của bà con nông dân đều được ưu tiên sản xuất theo hướng canh tác sạch, hạn chế phân bón, thuốc trừ sâu để cung ứng nguồn hàng cho Hợp Tác xã Rau sạch Hòa Thạnh của xã Bình Tân và một số thương lái từ Thành Phố Hồ Chí Minh.

 

27 9 vung trong rau mau chuyen canh xã Bình Tân mang lai hieu qua kinh te on dinh cho nong dan


Hiện tại giá hành lá là 15.000 đồng/kg, cải thìa 8.000-9.000 đồng/kg, củ cải trắng 6.000-7.000 đồng/kg. Nhìn chung, trước tình hình rau màu có giá trở lại đã mang lại niềm phấn khởi cho bà con nông dân vùng trồng rau màu của xã Bình Tân.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây