Banner 30-4-2024

Tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn: Tinh thần tương thân, tương ái

Thứ bảy - 23/12/2023 18:55

Tết Nguyên đán là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ bên gia đình và bạn bè. Đây cũng là dịp để thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm áp.
Tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn: Tinh thần tương thân, tương ái

Tại xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, gia đình ông Nguyễn Thành Trang là nhà hảo tâm tại địa phương đã tài trợ 720 phần quà Tết trị giá 300.000 đồng/phần, tổng trị giá 216.000.000 đồng. Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã đã tổ chức trao quà Tết cho 720 hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ông Đặng Hoàng Thọ, Phó Bí Thư Thường trực Đảng ủy xã, cho biết: "Việc tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là dịp để chúng ta thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm no, hạnh phúc".

Không chỉ riêng xã Long Bình, dịp này nhiều địa phương khác cũng tổ chức tặng quà Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia của cộng đồng với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua việc tặng quà Tết, các cấp, các ngành và nhà hảo tâm địa phương đã góp phần động viên, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, thể hiện tinh thần đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng một xã hội ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả bài viết: Tấn Hòa


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn