Nông dân xã Bình Phú huyện Gò Công Tây chuyển đổi cây màu xuống giống vụ lúa Thu - Đông năm 2022

Thứ sáu - 16/09/2022 04:45
Thực hiện hướng dẫn của sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Tiền Giang về việc cắt vụ lúa Thu - Đông năm 2022 ở các huyện phía đông, nhằm đảm bảo sản xuất lúa luân canh, chuyển đổi cắt vụ, để chủ động nguồn nước, giữ vững năng suất và sản lượng lương thực cho nhân dân các huyện phía đông trong các năm tiếp theo.
Ruộng dưa hấu vụ Thu - Đông của nông dân tại xã Bình Phú
Ruộng dưa hấu vụ Thu - Đông của nông dân tại xã Bình Phú

Trong số các loại cây màu, cây dưa hấu đã và đang khẳng định được hiệu quả kinh tế, không chỉ giúp người nông dân giải quyết được áp lực về nước tưới tiêu, mà còn giúp tăng thêm thu nhập cho người dân trên cùng diện tích đất.

Sau khi thu hoạch vụ lúa Hè - Thu năm 2022, các hộ nông dân trong xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây có kinh nghiệm trồng màu đã tập trung xuống giống cây dưa hấu, xuống chân ruộng trong vụ Thu - Đông năm 2022. Qua thống kê trên địa bàn xã đến thời điểm hiện tại đã xuống giống được 45 ha dưa hấu, hiện được 40 ngày, qua theo dõi cây dưa hấu phát triển rất tốt. Bên cạnh kinh nghiệm canh tác, nông dân trên địa bàn xã còn hạn chế việc sử dụng phân, thuốc hóa học, thay thế bằng các loại phân hữu cơ, từ đó nâng cao chất lượng trái dưa hấu.

Với lợi thế là cây trồng dễ tiêu thụ, cho năng suất và giá ổn định, dưa hấu được xem là cây trồng thích hợp cho việc sản xuất nông nghiệp trong thực hiện cắt vụ lúa Thu - Đông, vừa góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vừa tăng thêm thu nhập cho bà con trong những lúc nông nhàn./.

Tác giả bài viết: Trần Minh Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây