UBND xã Thạnh Nhựt tổ chức đối thoại với cá nhân và tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2022

Thứ ba - 20/09/2022 05:13
Sáng ngày 16/9/2022, tại nhà văn hóa xã, Ủy Ban nhân dân xã Thạnh Nhựt tổ chức đối thoại với cá nhân và tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2022. Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Xuân Nam - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Nguyễn Văn Xuyên - Phó Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Nhật Bình - Chủ tịch MTTQ xã; đồng chí Huỳnh Thanh Hồ - Phó Chủ tịch UBND xã; Công chức Bộ phận một cửa UBND xã; Ban lãnh đạo ấp cùng các cá nhân và tổ chức trên địa bàn xã.
Hội nghị đối thoại với cá nhân và tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính tại xã Thạnh Nhựt
Hội nghị đối thoại với cá nhân và tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính tại xã Thạnh Nhựt

Tại buổi đối thoại người dân đã có những góp ý liên quan đến các vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn xã; những khó khăn, bức xúc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của người dân; thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức đối với người dân.

Thông qua buổi đối thoại nhằm giúp cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã hiểu rõ, nắm vững, nắm chắc hơn về thủ tục hành chính, các quy định của thủ tục hành chính trên các lĩnh vực; tạo sự thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến cơ quan nhà nước yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính để có biện pháp chấn chỉnh, đề xuất thay đổi kịp thời. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính, đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính đi vào nề nếp.

Buổi đối thoại được thực hiện trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Tiếp nhận, xử lý các ý kiến, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về thủ tục hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính nhằm đảm bảo cho thủ tục hành chính được thực hiện có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa. Xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc giải quyết thủ tục hành chính, thời hạn hoàn thành, kết quả thực hiện./.

Tác giả bài viết: Tuyết Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây