Tại buổi đối thoại người dân đã có những góp ý liên quan đến các vấn đề về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn xã; những khó khăn, bức xúc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của người dân; thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức đối với người dân.
Thông qua buổi đối thoại nhằm giúp cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã hiểu rõ, nắm vững, nắm chắc hơn về thủ tục hành chính, các quy định của thủ tục hành chính trên các lĩnh vực; tạo sự thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến cơ quan nhà nước yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính để có biện pháp chấn chỉnh, đề xuất thay đổi kịp thời. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc giải quyết thủ tục hành chính, đưa công tác kiểm soát thủ tục hành chính đi vào nề nếp.
Buổi đối thoại được thực hiện trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Tiếp nhận, xử lý các ý kiến, kiến nghị của tổ chức và cá nhân về thủ tục hành chính và giải quyết các thủ tục hành chính nhằm đảm bảo cho thủ tục hành chính được thực hiện có hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa. Xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc giải quyết thủ tục hành chính, thời hạn hoàn thành, kết quả thực hiện./.
Tác giả bài viết: Tuyết Trinh