Xã Long Bình tổ chức tọa đàm phòng chống tham nhũng năm 2022

Thứ tư - 14/09/2022 05:48
Chiều ngày 12/9/2022, tại Hội trường Nhà Văn hóa xã Long Bình, Ủy ban nhân dân xã tổ chức buổi tọa đàm phòng, chống tham nhũng năm 2022 cho toàn thể cán bộ công chức xã.
Tọa đàm phòng chống tham nhũng năm 2022 tại xã Long Bình
Tọa đàm phòng chống tham nhũng năm 2022 tại xã Long Bình

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo UBND xã nêu ra các vấn đề về phòng chống tham nhũng để các đại biểu tham gia thảo luận như: Quy định công khai, minh bạch về tổ chức và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị của Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 có gì khác so với Luật phòng, chống tham nhũng năm 2005?; Những ai phải kê khai tài sản, thu nhập?; việc kê khai tài sản, thu nhập được thực hiện như thế nào?; kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập hàng năm được xây dựng như thế nào?; bản kê khai tài sản, thu nhập được quản lý như thế nào?; Tham nhũng sẽ gây ra những hậu quả như thế nào? Các hành vi nào bị pháp luật coi là tham nhũng?... Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với phần trả lời các tình huống xử lý nhận diện các hành vi tham nhũng tại lĩnh vực công tác, từ đó nêu ra các hướng xử lý đúng đắn, phù hợp quy định pháp luật.

Kết thúc buổi tọa đàm, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã yêu cầu cán bộ, công chức xã cần đưa công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ hàng đầu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân, nhất là trách nhiệm người đứng đầu; chú trọng thực hiện tốt công tác ứng xử với nhân dân; thực hiện tốt cơ chế phối hợp trong phát hiện, xử lý những biểu hiện, hành vi tham nhũng; tiếp tục thực hiện tuyên truyền các văn bản có liên quan, trong đó trọng tâm là Quyết định số 2776 của Ủy ban nhân dân huyện cho cán bộ, công chức về chấp hành quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Thông qua buổi tọa đàm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về phòng chống tham nhũng trong cán bộ, công chức, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Mộng Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây