Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo

Thứ bảy - 02/09/2023 20:47
Bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thành Công đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng người dân trong và ngoài xã cùng nhiệt tình tham gia giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Thành Công quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo

Xác định công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo phát triển kinh tế gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Mặt trận xã Thành Công đã cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại địa phương.

Quỹ “Vì người nghèo” của xã đã vận động hơn 70 triệu đồng, đạt 172,7% kế hoạch đề ra; đến nay xây dựng 01 căn nhà đại đoàn kết cho hộ khó khăn, trị giá 40 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân thăm, tặng trên 1.200 suất quà, trị giá hơn 750 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi... nhân dịp lễ, tết...Cụ thể, vào chiều ngày 01/9/2023, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam đã tổ chức trao tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 220 ngàn đồng bao gồm các nhu yếu phẩm. Tổng kinh phí của đợt tặng quà là 22 triệu đồng do Công Ty NewShoes ủng hộ.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới đây Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho người nghèo, thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” trong cộng đồng, qua đó, nhằm từng bước cải thiện đời sống cho người nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây