Đoàn Thanh niên xã Đồng Thạnh tổ chức hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên

Thứ tư - 06/07/2022 21:26
Thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 15/06/2022 của Ban Chỉ đạo chiến dịch thanh niên tình nguyện hè xã Đồng Thạnh tổ chức chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 và kế hoạch số 356/KH-ĐTN ngày 01/7/2022 của Đoàn thanh niên xã Đồng Thạnh về việc thông báo và tổ chức hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập tiếng Anh trên địa bàn xã năm 2022.
Hình ảnh tập thể các bạn hocj sinh tham gia tại buổi giao lưu
Hình ảnh tập thể các bạn hocj sinh tham gia tại buổi giao lưu

Chiều ngày 05/07/2022 tại Nhà văn hóa xã Đồng Thạnh, Đoàn Thanh niên xã phối hợp cùng các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Cảnh sát Nhân dân TP.HCM tổ chức hoạt động nâng cao năng lực tiếng Anh cho thanh thiếu niên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập tiếng Anh.

Đến dự buổi tuyên truyền có đồng chí Thạch Văn Hiếu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đồng chí Dương Thị Mai Thi – Phó Bí thư xã Đoàn cùng các bạn sinh viên trường Đại học Cảnh sát Nhân dân TP.HCM và 60 em học sinh thuộc 3 trường THPT Vĩnh Bình, THPT Nguyễn Văn Thìn, THCS & THPT Đoàn Trần Nghiệp đang sinh hoạt hè tại xã đoàn Đồng Thạnh.

 

doan thanh nien xa dong thanh to chuc giao luu hoc tap tieng anh (2)

Toàn cảnh buổi hoạt động giao lưu


Đến với buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập tiếng Anh. Các bạn sinh viên Trường Cảnh sát Nhân dân TP.HCM đã chia sẻ những nội dung tầm quan trọng của tiếng Anh như: Ngôn ngữ quốc tế; Tiếng nói chung gắn kết con người với con người trên toàn thế giới; Môn học bắt buộc tại các trường ở Việt Nam; Công cụ đắc lực tiếp thu nguồn tri thức mới và Thực trạng như: Các bạn học sinh ở các địa phương vùng sâu, vùng xa chưa được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh tốt; Một bộ phận học sinh chưa tận dụng sự phát triển của internet vào việc học tiếng Anh; Tiếng Anh vẫn chưa được chú trọng tại một số địa phương; Điểm bình quân của môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia trên cả nước chưa cao so với các môn thi khác.

Bên cạnh đó các bạn sinh viên cũng chia sẻ những thuận lợi khi có tiếng Anh như: Cơ hội việc làm và thu nhập cao hơn so với người không có tiếng Anh; Tự tin giao tiếp trước đám đông; Bản lĩnh khi trình bày quan điểm của mình bằng tiếng Anh; Thăng tiến nhanh trong sự nghiệp; Mở mang và tiếp thu được những nguồn tri thức mới.

Đồng thời chia sẻ những phương pháp cải thiện việc học tiếng Anh như: Xây dựng một tiến trình học tập hợp lý; Tận dụng thời gian hợp lý để học tiếng Anh; Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tiếp thu kiến thức trên lớp; Luyện tập các kỹ năng: nghe, nói, đọc, và viết với bạn bè; Sử dụng internet như một công cụ hữu ích để học tiếng Anh; Học tiếng Anh qua những bài hát, talkshow, video trên YouTube, những bản tin tiếng Anh...

doan thanh nien xa dong thanh to chuc giao luu hoc tap tieng anh (4)
 
doan thanh nien xa dong thanh to chuc giao luu hoc tap tieng anh (1)
 
doan thanh nien xa dong thanh to chuc giao luu hoc tap tieng anh (5)

Một số hình ảnh các bạn học sinh tham gia trả lời các câu hỏi và nhận được quà

 

Tại buổi giao lưu các bạn học sinh đã hăng hái, tự tin tham gia trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên Trường Đại học cảnh sát đặt ra và được nhận được những món quà ý nghĩa.

Hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập tiếng Anh có thể được coi như một trong các hình thức để đánh giá học sinh theo quan điểm phát triển toàn diện, giúp học sinh có thêm hứng thú, niềm vui trong học tập và rèn luyện đạo đức. Đặc biệt, với tiếng Anh, hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập tiếng Anh vừa là một sân chơi bổ ích, lý thú, vừa rèn luyện cho các em kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cũng như sự tự tin trong giao tiếp, đồng thời cỗ vũ khích lệ phong trào học ngoại ngữ ở học sinh./.

Tác giả bài viết: Mai Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây