Thị trấn Vĩnh Bình: Lực lượng dân quân thường trực tích cực tăng gia sản xuất cải thiện đời sống

Thứ hai - 08/01/2024 09:03

Công tác tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống lực lượng Dân quân thường trực luôn được sự quan tâm, hướng dẫn của Ban CHQS huyện; Đảng ủy, UBND thị trấn. Tinh thần trách nhiệm, đoàn kết của cán bộ Ban Chỉ huy, dân quân thường trực tại UBND thị trấn trong thực hiện công tác tăng gia sản xuất.

Thị trấn Vĩnh Bình: Lực lượng dân quân thường trực tích cực tăng gia sản xuất cải thiện đời sống

Do diện tích đất tăng gia bị thu hẹp nên mô hình tăng gia sản xuất của thị trấn được sắp xếp theo 02 khu vực:

1. Khu vực trồng rau xanh: Sau khu làm việc của Ban Chỉ huy, diện tích khoảng  200m2 chia thành các luống trồng các loại như: Cải ngọt, cải bẹ xanh và trồng gia vị; từng luống rau được trồng thẳng tắp, vuông vức, gieo trồng xen canh, gối vụ vừa tiết kiệm diện tích đất trồng, phân bón, nước tưới, vừa phù hợp với từng thời vụ phục vụ cho bữa ăn hàng ngày và bán ra bên ngoài. Ngoài ra, còn có 01 giàn trồng mướp, khu trồng đậu bắp và cà tím để tận dụng diện tích đất trống.

2. Khu vực ao cá: Nằm phía sau khu trồng rau với diện tích khoảng 30 m2. Nuôi cá phi và cá tra, cá trê và cá mùi. Nguồn thức ăn chủ yếu là rau xanh và ăn kèm thức ăn. Trên bề mặt ao còn có 01 vèo nuôi ếch khoảng 200 con đang phát triển tốt, nuôi xen kẻ là cá rô đầu vuông để tận dụng nguồn thức ăn thừa của ếch.

Đã thành quy định, vào mỗi buổi chiều, sau khi hết giờ làm việc, cán bộ chiến sỹ Ban CHQS thị trấn lại cùng nhau ra vườn tăng gia, mỗi người một việc. Sau những giờ trực, tuần tra thì việc tăng gia sản xuất được chúng tôi xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Từ lúc có khu tăng gia này bữa cơm của lực lượng dân quân thường trực có nhiều món phong phú hơn.

Phong trào tăng gia sản xuất và chăn nuôi đã giúp lực lượng dân quân thường trực thị trấn cải thiện đời sống. Kết quả thu được từ nguồn tăng gia sản xuất. Ban CHQS thị trấn đưa vào ăn thêm hàng ngày 2.500 đ/người/ngày; mua sắm trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Ban Chỉ huy.

Có thể nói, công tác tăng gia sản xuất của Ban CHQS thị trấn đã góp phần không nhỏ vào việc xây dựng đơn vị chính quy: xanh, sạch, đẹp, vững mạnh về mọi mặt, góp phần quan trọng để lực lượng dân quân thường trực thị trấn hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương.

Tác giả bài viết: Mai Thanh Hào

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây