Công an xã Thành Công - tích cực thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm

Thứ ba - 02/01/2024 18:56

Trong năm 2023, theo số liệu thống kê chung, số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn xã Thành Công là 3/3 vụ, vi phạm hành chính về an ninh trật tự xảy ra 6 vụ, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 đối tượng, mời test ma túy 18 đối tượng, kết quả dương tính 8 đối tượng đã tiến hành lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Công an xã Thành Công mời làm việc vận động đối tượng tự nguyện giao nộp dao tự chế.
Công an xã Thành Công mời làm việc vận động đối tượng tự nguyện giao nộp dao tự chế.

Để công tác phòng chống ma túy đạt hiệu quả cao, ngoài công tác tấn công trấn áp, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng phạm tội, công tác phòng ngừa rất quan trọng, nhất là ngay từ cơ sở. Trong đó, Công an xã, đóng vai trò nòng cốt. Trên địa bàn huyện Gò Công Tây, những năm qua, Công an xã Thành Công đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn, phòng ngừa tội phạm và vi phạm về ma túy, quản lý giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy, người sau cai nghiện tránh tái nghiện vươn lên, sống tốt, xây dựng xã không có tội phạm và người nghiện ma túy. Ma túy là hiểm họa của toàn xã hội, gây ra nhiều hệ lụy khôn lường đối với mọi mặt của đời sống xã hội, là nguyên nhân phát sinh nhiều loại tội phạm khác như: trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích… gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự. Và hiện nay, không chỉ ở thành thị, tội phạm và tệ nạn ma túy xuất hiện ở nông thôn ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, tội phạm thanh thiếu niên tàng trữ công cụ hỗ trợ, vũ khí cũng là vấn đề đáng lo ngại. Lực lượng Công an xã đã tích cực tuyên truyền vận động người dân tự giác giao nộp các vũ khí, công cụ hỗ trợ, các thành viên trong gia đình quan tâm chú ý lẫn nhau, nhất là cha mẹ, ông bà chú ý quan tâm, giáo dục con cháu tuyệt đối không tham gia các hành vi vi phạm an ninh trật tự. Vào chiều ngày 01.01.2024 vừa qua, từ nguồn tin báo tố giác của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã Thành Công đã tiến hành điều tra, làm việc và vận động 01 đối tượng thanh thiếu niên tự nguyện giao nộp 1 dao bấm và 1 dao tự chế cán dài từ đó góp phần hạn chế tối đa những tình huống nguy cơ đáng tiếc xảy ra.

Đồng chí Thiếu tá Bùi Thanh Đậm-Trưởng Công an xã Thành Công cho biết: Định kỳ Công an xã phối hợp Ban Quản lý ấp, Đội Dân phòng, Tổ Nhân dân tự quản để tổ chức họp dân tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu được tác hại của ma túy, nâng cao cảnh giác, ý thức đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy, tích cực phối hợp cùng lực lượng Công an các xã lân cận trong việc quản lý các đối tượng nghiện ma túy, để từ đó họ nhận thức được tác hại của ma túy và từ bỏ việc sử dụng, trở thành người tốt, sống có ích cho bản thân, gia đình và cho xã hội. Trong đó đặc biệt chú ý tuyên truyền đối với những thanh thiếu niên, những em trước đây có hành vi vi phạm pháp luật tại địa phương, có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, chạy xe nẹt pô, rú ga, lạng lách…

Vì một xã hội không ma túy, bên cạnh sự quyết tâm, nỗ lực quyết liệt của lực lượng Công an, mọi người hãy đề cao tinh thần trách nhiệm “Chung tay đẩy lùi ma túy”. Đặc biệt, ở lứa tuổi thanh thiếu niên phải có lối sống lành mạnh, không đua đòi, buông thả, cương quyết không thử, không sử dụng ma túy, tích cực, nhiệt tình, trách nhiệm trong đấu tranh phòng, chống ma túy.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây