Khối vận huyện Gò Công Tây sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910- 08/3/2024)

Thứ bảy - 09/03/2024 07:28
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2024) và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 48 năm ngày thành lập Công đoàn Tiền Giang (20/3/1976 - 20/03/2024). Ngày 8/3/2024, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Khối vận tổ chức hoạt động trình diễn Áo dài Nam - Nữ và Hội thi nấu ăn chủ đề “Khi Đàn ông vào bếp” giúp cán bộ CNVCLĐ trong Khối ôn lại và nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ và khởi nghĩa của Hai Bà Trưng và Ngày thành lập Công đoàn Tiền Giang. Hội thi tạo ra sân chơi lành mạnh thiết thực cho các công đoàn viên, thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn viên công đoàn trong đơn vị. Đến dự và cổ vũ cho Hội thi có đồng chí Ngô Hồng Quang - HUV, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy và đồng chí Châu Thanh Nhặn - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cùng tham dự.
Hoạt động trình diễn Áo dài Nam - Nữ
Hoạt động trình diễn Áo dài Nam - Nữ

Hoạt động trình diễn Áo dài Nam - Nữ là dịp để cán bộ công nhân viên chức lao động thể hiện sự tự tin, duyên dáng trong trang phục “Áo dài” truyền thống của dân tộc. Tiếp tục tuyên truyền quảng bá, tôn vinh, khẳng định giá trị, vị thế của Áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị áo dài trong mỗi người Việt Nam. Hoạt động này có 06 cặp Nam - Nữ là Công đoàn viên Khối vận.
 

khoi van huyen go cong tay soi noi hoat dong ky niem 8 3 (3)
 
khoi van huyen go cong tay soi noi hoat dong ky niem 8 3 (4)


Hoạt động Hội thi nấu ăn với Chủ đề “Khi đàn ông vào bếp” tham dự Hội thi có 4 Tổ Công đoàn thuộc CĐCS Khối vận. Với nội dung dự thi là món ăn tự chọn. Sau 90 phút trổ tài dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo vừa mang đậm nét truyền thống, vừa mang hơi thở hiện đại đã được các đội dự thi trưng bày trên bàn ăn. Đặc biệt đây cũng là dịp để các đấng mày râu trong Khối vận cùng chung tay thể hiện khả năng nội trợ, chia sẻ cùng những người phụ nữ trong gia đình chế biến những món ăn để bữa cơm gia đình thêm ấm cúng. Hội thi đã giúp các đoàn viên công đoàn trong cơ quan có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về nấu ăn, thêm gắn kết trong các hoạt động phong trào của đơn vị. Các món ăn của các đội thi không những đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn… Cùng với phần thi chế biến, trình bày cho bữa ăn, các đội thi còn có phần thuyết trình, giới thiệu về các món ăn cũng như ý nghĩa mà các đội chuẩn bị. Kết quả Tổ Công đoàn Huyện đoàn - Liên đoàn Lao động huyện đạt nhất với món ăn Cà ri vịt; Tổ Công đoàn Ban Dân vận - MTTQVN huyện đạt giải nhì với món mì xào hải sản; đồng hạng ba là Tổ Công đoàn Hội Nông dân Huyện với món Cháo cá lóc đồng và Tổ Công đoàn Chữ Thập đỏ - Hội Cựu Chiến binh huyện với món Lẩu Bò.
 

khoi van huyen go cong tay soi noi hoat dong ky niem 8 3 (1)


Bên cạnh đó, các công đoàn viên nam của Khối vận đã tặng những bó hoa tươi thắm và những phần quà tặng nhân dịp 8/3 cho các công đoàn viên nữ Khối vận.

Tác giả bài viết: Huỳnh Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây