Huyện Gò Công Tây: Lễ trao bằng “Tổ quốc ghi công” Liệt sĩ Trần Văn Xoan

Thứ ba - 26/07/2022 02:32
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, đất nước ta đã có biết bao anh hùng liệt sĩ đã tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường, đã cống hiến hy sinh trọn đời mình cho Tổ quốc Việt Nam để giành lại hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc.
Lễ trao bằng “Tổ quốc ghi công” Liệt sĩ Trần Văn Xoan
Lễ trao bằng “Tổ quốc ghi công” Liệt sĩ Trần Văn Xoan

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đời đời ghi nhớ sâu đậm công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong suốt thời gian qua các cấp ủy, chính quyền địa phương rất quan tâm và giải quyết tốt các chế độ chính sách đối với người có công với Cách mạng. Tiếp tục thực hiện theo tinh thần cao cả, thiêng liêng đó, vào sáng ngày 26/7/2022, tại nhà của thân nhân liệt sĩ địa chỉ ấp Phú Quới, xã Yên Luông, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức buổi lễ trao Bằng “Tổ quốc ghi công” công nhận đồng chí Trần Văn Xoan, quê quán ấp Phú Quới, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây là liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.
 

huyen go cong tay le trao bang to quoc ghi cong cua thu tuong chinh phu (3)

Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình Liệt sĩ Trần Văn Xoan


Tham dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Văn Y - Nguyên Bí thư Huyện ủy Gò Công Tây; đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Huỳnh Thanh Bình - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Võ Ngọc Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Trần Văn Tam - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện; đồng chí Thượng tá Huỳnh Ngọc Hiệp - Huyện ủy viên - Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự huyện; đồng chí Trần Thanh Hà - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Yên Luông và người thân trong gia đình của liệt sĩ được công nhận.
 

huyen go cong tay le trao bang to quoc ghi cong cua thu tuong chinh phu (1)

Đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn -  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phát biểu tại Lễ trao bằng

 
Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã công bố Quyết định số 805/QĐ-TTg ngày 08/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ về cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho liệt sĩ Trần Văn Xoan, quê quán ấp Phú Quới, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, hy sinh năm 1972 trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.

 

huyen go cong tay le trao bang to quoc ghi cong cua thu tuong chinh phu (5)

Thắp hương tưởng niệm Liệt sĩ Trần Văn Xoan


Đại diện các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Đảng ủy, UBND xã Yên Luông, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đến thắp hương và dành một phút tưởng niệm đến công lao đóng góp hy sinh của liệt sĩ Trần Văn Xoan. Cũng trong buổi lễ, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, các đồng chí lãnh đạo và UBND huyện cũng đã gửi đến gia đình thân nhân liệt sĩ các phần quà để bày tỏ lòng tri ân với sự hy sinh đóng góp của thế hệ đi trước.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây